Lâm Đồng: Liêp tục xảy ra phá hoại cây trồng, "khổ chủ" hoang mang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vừa qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng liên tiếp xảy ra các vụ việc phá hoại cây trồng của người dân. Mặc dù các “khổ chủ” đã báo chính quyền nhưng hầu hết các vụ việc đều không tìm được thủ phạm. Điều này khiến người dân hoang mang trong quá trình sản xuất cũng như cuộc sống hàng ngày.
Ông Phạm bên một cây sầu riêng bị kẻ xấu cưa đổ. Ảnh: Văn Long
Ông Phạm bên một cây sầu riêng bị kẻ xấu cưa đổ. Ảnh: Văn Long
Mới đây nhất là vụ việc gia đình anh Vũ Xuân Hải (37 tuổi, thôn 7, xã Hòa Ninh, Di Linh) đã bị kẻ xấu bẻ, đạp gãy 111 cây cà phê 1 năm tuổi xanh tốt đang chuẩn bị cho quả bói. Đặc biệt, khu vườn của gia đình anh đã 8 lần bị kẻ xấu chặt phá cà phê (từ năm 2015 đến nay). Những lần phát hiện, gia đình anh đều báo chính quyền địa phương nhưng chưa tìm được thủ phạm.
“Ngày 28/4, tôi ra vườn vạc cỏ thì phát hiện 111 cây cà phê tái canh bị kẻ xấu phá hoại. Hàng xóm xung quanh vườn có nói tối trước đó chó sủa rất nhiều. Ngay sau đó, tôi đã báo chính quyền địa phương đến ghi nhận hiện trường, điều tra vụ việc. Tuy nhiên, điều đáng nói đây không phải lần đầu tiên gia đình bị chặt phá cà phê. Từ năm 2015 đến nay, gia đình tôi đã 8 lần bị kẻ xấu làm hại, điều này khiến gia đình tôi rất hoang mang, không yên tâm sản xuất” - anh Hải bức xúc.
Trước đó, tại thôn 15 của xã Hòa Ninh, 120 cây sầu riêng của gia đình ông Nguyễn Văn Phạm đã bị kẻ xấu chặt hạ, cưa đổ, bạt gốc. Trong 120 cây sầu riêng này có đến 100 cây đã trồng 5 năm tuổi đang ra hoa và 20 cây 1 năm tuổi. Đặc biệt, trong những cây sầu riêng này có 20 cây bị chặt hạ, 70 cây bị cưa đổ và 30 cây bị đẽo bạt sát gốc ngay dưới mắt ghép không thể phục hồi.
Ông Phạm cho biết, gia đình ông đã đầu tư hàng trăm triệu đồng cùng công sức để trồng, chăm sóc vườn sầu riêng hơn 1ha, không ngờ sắp đến ngày thu hoạch thì bị phá hoại. Gia đình ông Phạm mong muốn cơ quan chức năng tìm ra thủ phạm, xử lý nghiêm, giúp người dân yên tâm sản xuất.
Ông Vũ Thế Quyết - Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh cho biết: “Cơ quan chức năng địa phương đã lấy lời khai của hàng xóm, người thân trong gia đình để xem xét có mâu thuẫn gì không, từ đó có hướng điều tra, xử lý. Theo quan điểm của địa phương phải xử lý nghiêm thủ phạm gây ra vụ việc bởi đây không chỉ thiệt hại về kinh tế, mà còn là vấn đề an ninh trật tự ở địa phương".
Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Công an huyện Di Linh cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã lập chuyên án điều tra xử lý vụ kẻ xấu chặt hạ hàng trăm cây sầu riêng đang chuẩn bị cho trái bói xảy ra trên địa bàn.
Theo Văn Long (Dân Việt)

http://danviet.vn/tin-nong-nghiep/lam-dong-liep-tuc-xay-ra-pha-hoai-cay-trong-kho-chu-hoang-mang-1085064.html

Có thể bạn quan tâm