Giám đốc Sở GDĐT Đắk Nông lên tiếng việc học sinh lập gia đình hàng loạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lãnh đạo ngành giáo dục Đắk Nông vừa lên tiếng về việc nhiều học sinh tại trường vùng sâu lập gia đình sau kỳ nghỉ dài.
Ảnh minh họa. Nguồn Lin Xong
Ảnh minh họa. Nguồn Lin Xong
Ngày 8.5, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cho biết đã nắm được vụ việc nhiều nam, nữ sinh trường THCS Quảng Hòa (xã Quảng Hòa, huyện Đắk G'long) lập gia đình sớm sau kỳ nghỉ phòng COVID-19.
Được biết, trong danh sách gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk G'Long, chỉ riêng trường THCS Quảng Hòa có đến 6 học sinh, trong đó có 4 em nữ, 2 em học sinh nam đã lập gia đình.
Liên quan đến tình trạng học sinh tảo hôn sớm của các học sinh trên địa bàn, ông Toàn cho biết thời gian qua, ngành giáo dục thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các em.
Theo ông Toàn, câu chuyện đáng buồn ở trường THCS Quảng Hòa buộc địa phương và ngành giáo dục nhìn nhận lại một cách đầy đủ về việc tuyên truyền trong thời gian đến.
"Như mọi người đã thấy, góc độ ngành giáo dục, chúng tôi vẫn luôn tạo điều kiện cho các học sinh trong việc tặng học bổng, sách vở...
Thậm chí có nhiều thầy cô sau giờ lên trường, còn đến tận thôn buôn vận động các em học sinh không bỏ học và quay lại trường . 
Nói là thế nhưng nhà trường vẫn chỉ có trách nhiệm trong công tác giáo dục thôi. Chúng ta không thể không nhắc đến vai trò của chính quyền địa phương trong việc xóa bỏ các hủ tục của người dân" - ông Toàn phân tích.
Theo tìm hiểu, nhiều em học sinh lập gia đình sớm đều là người đồng bào dân tộc ít người. 
"Họ là những người đồng bào dân tộc phía bắc di cư tự do vào sinh sống tại Đắk Nông. Quá trình sinh sống, họ vẫn còn giữ một số phong tục tập quán lạc hậu" - ông Toàn chia sẻ.
Cũng theo người lãnh đạo ngành giáo dục Đắk Nông, muốn thay đổi các hủ tục, tập quán lạc hậu của người đồng bào dân tộc thiểu số thì cần phải có những biện pháp căn cơ lâu dài; có sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị.
HỮU LONG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/giam-doc-so-gddt-dak-nong-len-tieng-viec-hoc-sinh-lap-gia-dinh-hang-loat-803958.ldo

Có thể bạn quan tâm