Công an cảnh báo về đối tượng giả danh phóng viên, nhũng nhiễu doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quá trình hoạt động của ông Lê Hữu Vương có dấu hiệu, hành vi nhũng nhiễu, gây sức ép để doanh nghiệp "hỗ trợ, hợp tác truyền thông" nhằm đáp ứng lợi ích tiền và vật chất cho cá nhân.
Ảnh minh họa. Nguồn: Lin Xong
Ảnh minh họa. Nguồn: Lin Xong
Ngày 10.5, Công an Đắk Nông cho biết đã có văn bản gửi công an địa phương trên địa bàn liên quan đến hoạt động của “phóng viên Lê Hữu Vương” xưng danh CTV của một tờ báo trung ương trên địa bàn tỉnh này.
Công an cho biết, trong quá trình sinh sống tại Đắk Nông, có một người xưng danh phóng viên baomoi.com thường xuyên đến “tác nghiệp” tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Được biết, người này là ông Lê Hữu Vương (SN 1989, trú tại tổ 5, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa) có liên quan đến hoạt động kinh doanh phân bón và quán nhậu.
Tháng 4.2019, ông Vương giới thiệu là “phóng viên” báo C.L. có trụ sở ở quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
Qua điều tra, Công an Đắk Nông xác định, quá trình hoạt động của ông Lê Hữu Vương có dấu hiệu, hành vi nhũng nhiễu, gây sức ép để doanh nghiệp "hỗ trợ, hợp tác truyền thông" nhằm đáp ứng lợi ích tiền và vật chất cho cá nhân.
Tính đến tháng 7.2019, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa có văn phòng đại diện hoặc phóng viên đăng ký tác nghiệp thường xuyên của baomoi.com và báo C.T.
Nghi vấn ông Vương có dấu hiệu mạo danh báo chí để trục lợi cá nhân, Công an Đắk Nông phối hợp với cơ quan chức năng và đơn vị báo chí để nắm bắt thông tin, xác minh tính chính danh có hay không Lê Hữu Vương làm phóng viên, cộng tác viên của một tờ báo (như địa chỉ nêu trên) để củng cố hồ sơ, thu thập tin, tài liệu để xác minh hành vi, mục đích của đối tượng.
HỮU LONG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/cong-an-canh-bao-ve-doi-tuong-gia-danh-phong-vien-nhung-nhieu-doanh-nghiep-804284.ldo

Có thể bạn quan tâm