Chụp ảnh ở bãi đá thác Liêng Ệp, nước lũ ập tới, một người bị cuốn trôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nhóm người rủ nhau vào bãi đá  thác Liêng Ệp chụp ảnh, bất ngờ nước lũ ập tới. Một người đàn ông tháo chạy nhưng té ngã, nước cuốn trôi.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi tại thác Liêng Ệp. ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi tại thác Liêng Ệp. ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Chiều 7.5, ông K’Đô, Chủ tịch UBND xã Đinh Trang Thượng, H.Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, lực lượng cứu hộ địa phương vừa phối hợp cùng xã Tân Thanh (H.Lâm Hà) tìm thấy thi thể người đàn ông bị nước cuốn trôi trên sông Đồng Nai, khi đi cùng một nhóm người đến thác Liêng Ệp chụp ảnh.
Thi thể người đàn ông bị nước cuốn trôi được xác định là ông Nguyễn Duyên An (52 tuổi, ngụ tại xã Lộc An, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng).
Do vị trí nơi xảy ra vụ đuối nước nằm ngoài địa giới hành chính của địa phương, nên thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho xã Tân Thanh và H.Lâm Hà xử lý theo quy định.
Biển cảnh báo nguy hiểm được Công ty Trungnam Power gắn tại thác Liêng Ệp để phòng chống đuối nước. ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Biển cảnh báo nguy hiểm được Công ty Trungnam Power gắn tại thác Liêng Ệp để phòng chống đuối nước. ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ cùng ngày, một nhóm khoảng 10 người đến từ 2 xã Lộc An, Lộc Đức (H.Bảo Lâm) và TP.HCM vào chơi tại bãi đá thác Liêng Ệp trên sông Đồng Nai (nằm giáp ranh giữa xã Đinh Trang Thượng, H.Di Linh và xã Tân Thanh, H.Lâm Hà).
Khi những người này đang leo ra giữa bãi đá trên thác chơi đùa, chụp hình thì bất ngờ nước lũ ập tới. Lúc này, tất cả những người trong nhóm cùng tháo chạy ra khỏi thác nước.
Trong lúc tháo chạy, ông Nguyễn Duyên An không may trượt chân té ngã và bị nước cuốn trôi mất tích. Những người còn lại may mắn thoát ra khỏi thác nước an toàn.
Nhận được tin báo, chính quyền các địa phương đã huy động các lực lượng vào cuộc triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân. Đến 14 giờ ngày 7.5, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy (mắc kẹt trong khe đá trên thác Liêng Ệp).
Thác Liêng Ệp có một bãi đá đẹp nhưng lại là dòng xả lũ của Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 2. Để hạn chế người vào thác, đơn vị đầu tư, vận hành Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 2, đã gắn biển cảnh báo khu vực nguy hiểm để phòng chống đuối nước. Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Theo Trùng Dương (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm