1 người bị nước cuốn trôi dưới thác Liêng Ệp là do thủy điện xả nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong lúc tháo chạy, ông Nguyễn Duyên An (52 tuổi, ngụ xã Lộc An, H.Bảo Lâm) không may trượt chân té ngã và bị nước cuốn trôi mất tích.
Thác Liêng Ệp nơi xảy ra vụ việc người đàn ông bị nước cuối trôi tử vong. ẢNH: TRÙNG DƯƠNG
Sáng 8.5, liên quan đến vụ việc 1 người đàn ông bị nước cuốn trôi tử vong xảy ra tại thác Liêng Ệp, ông Phan Thanh Hiệp, đại diện Công ty Trung Nam Power (đơn vị đầu tư, vận hành Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 2), cho biết: Thời điểm xảy ra vụ tai nạn khiến 1 người trong nhóm chơi thác trên sông Đồng Nai bị tử nạn là lúc thủy điện này xả nước chạy máy phát điện.
Sau khi nắm được thông tin có nhóm người chơi dưới suối đá ở thác Liêng Ệp, đơn vị đã nhanh chóng đóng nước khẩn cấp nhưng không kịp. Sau đó, đơn vị đã huy động lực lượng phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 7.5, một nhóm khoảng 10 người đến từ 2 xã Lộc An, Lộc Đức (H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) và TP.HCM vào chơi tại bãi đá thác Liêng Ệp trên sông Đồng Nai (nằm giáp ranh giữa xã Đinh Trang Thượng, H.Di Linh và xã Tân Thanh, H.Lâm Hà, Lâm Đồng).
Khi mọi người đang leo ra giữa bãi đá trên thác chơi đùa, chụp hình thì bất ngờ nước lũ ập tới. Lúc này, cả nhóm cùng tháo chạy ra khỏi thác nước. Trong lúc tháo chạy, ông Nguyễn Duyên An (52 tuổi, ngụ xã Lộc An, H.Bảo Lâm) không may trượt chân té ngã và bị nước cuốn trôi mất tích. Những người còn lại may mắn thoát ra khỏi thác nước an toàn.
Nhận được tin báo, chính quyền các địa phương đã huy động các lực lượng vào cuộc triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân. Đến 14 giờ cùng ngày, thi thể ông An đã được tìm thấy mắc kẹt trong khe đá trên thác Liêng Ệp.
Trùng Dương (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm