Truy tố ông chủ xưởng gỗ chứa gỗ lậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 2/4, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Quang Tiệp (48 tuổi, trú tại xã Đliê Ya, huyện Krông Năng) về tội “Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”.
Theo cáo trạng, bị can Nguyễn Quang Tiệp có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh sản xuất sản phẩm từ đồ gỗ, mua bán gỗ… Tháng 10/2018, Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra tại cơ sở kinh doanh của Tiệp. Tại đây, tổ công tác phát hiện trong xưởng chế biến có 660 tấm ván xẻ và 20 hộp gỗ với tổng khối lượng hơn 19,3 m3; riêng trong kho chứa gỗ có 166 hộp gỗ xẻ, khối lượng hơn 19,5 m3. Tại thời điểm kiểm tra, chủ xưởng gỗ không xuất trình được hồ sơ chứng minh nguồn gốc.
Tiệp bị bắt giữ tại cơ quan điều tra
Tiệp bị bắt giữ tại cơ quan điều tra
Tiếp tục mở rộng kiểm tra, Công an còn phát hiện 12 bãi tập kết gỗ với tổng khổi lượng hơn 76,5 m3. Tiệp khai, số gỗ này mua ở nhiều nguồn khác nhau. Sau này, Tiệp đã cung cấp cho cơ quan chức năng một số hóa đơn chứng từ liên quan đến số gỗ nói trên… Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, khối lượng 27,4 m3 gỗ các loại từ nhóm II đến nhóm VI (đã quy tròn) bên trong kho và xưởng của Nguyễn Quang Tiệp là không có hồ sơ chứng minh nguồn gốc.
Văn Thành (CANDO)

Có thể bạn quan tâm