Lâm Đồng: Triệu tập thanh niên bịa chuyện bị cướp hụt ở Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã triệu tập Trần Tuấn Anh, 24 tuổi, trú tại phường 9, thành phố Đà Lạt để làm rõ nội dung bị “cướp hụt” tại khu Thái Phiên trên địa bàn thành phố.
Ngày 4/4, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã phối hợp với Công an phường 12, triệu tập Trần Tuấn Anh, 24 tuổi, trú tại phường 9, thành phố Đà Lạt để làm rõ nội dung bị “cướp hụt” tại khu Thái Phiên trên địa bàn thành phố.
Làm việc với cơ quan chức năng, Trần Tuấn Anh đã thừa nhận đây là thông tin sai sự thật. Cụ thể, ngày 1/4, Trần Tuấn Anh đã xảy ra mâu thuẫn với hai người khác, bị hai người này đánh và bị bầm đỏ ở tay.
Tuy nhiên đến tối ngày 3/4/2020, Trần Tuấn Anh lại đăng tải trên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Hôm nay, khoảng 8h30 tối mình bị hai đối tượng dàn cảnh cướp xe mình... Ở địa bàn phường 12 từ khúc nghĩa trang tới cây xăng. Bị đập 2 gậy 1 gậy vào đầu 1 gậy vào tay. May có hai anh cơ động đang tuần tra gần đó... không thì...mọi người chú ý cẩn thận nha”.
Cùng với nội dung này, Trần Tuấn Anh cũng đã đăng kèm theo một hình ảnh có bàn tay bị bầm đỏ. Sau khi thông tin trêm được đưa lên mạng, rất nhiều người đã chia sẻ, bình luận với nội dung lo lắng, hoang mang, bất an với tình hình an ninh trật tự tại thành phố Đà Lạt.
Cơ quan điều tra đã trích xuất clip từ camera tại đoạn đường từ nghĩa trang tới cây xăng mà Trần Tuấn Anh cho rằng mình bị dàn cảnh cướp. Hình ảnh cho thấy thời điểm này, có hai chiến sỹ công an đang đi tuần tra, không hề có chuyện dàn cảnh cướp tài sản như nội dung thông tin đưa lên trang Facebook cá nhân của Trần Tuấn Anh.
Hiện Công an thành phố Đà Lạt đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận tại địa phương, nhất là trong giai đoạn cả nước đang thực hiện cách ly xã hội, hạn chế người ra đường hiện nay.
Theo Chu Quốc Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm