Lâm Đồng: Huyện nào vừa được Chính phủ công nhận về đích NTM?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau rất nhiều lỗ lực, sự cố gắng của bộ máy chính quyền cũng như người dân địa phương, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019.
Ngày 16/4, ông Nguyễn Đình Khoát – Phó Chánh Văn Phòng điều phối NTM tỉnh Lâm Đồng cho biết, huyện Đức Trọng đã nhận được quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng. Qua đó, việc tổ chức lễ công bố, khen thưởng tại địa phương sẽ do huyện Đức Trọng xem xét tình hình thực tế và đề xuất tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Sau 10 năm bắt tay xây dựng, huyện Đức Trọng đã đạt chuẩn NTM năm 2019.
Sau 10 năm bắt tay xây dựng, huyện Đức Trọng đã đạt chuẩn NTM năm 2019.
Trước đó, từ khi bắt tay vào xây dựng NTM, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã có sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, có sự tham gia tích cực của mặt trận và các đoàn thể, sự tham mưu của các cơ quan chuyên môn và sự chủ động thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM ở các xã đã tạo ra được phong trào phát triển toàn diện trên địa bàn huyện.
Chính vì vậy, cho đến nay, toàn huyện đã có 14/14 xã đạt chuẩn NTM và đang dần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn tại địa phương.
Đặc biệt, chính quyền huyện Đức Trọng đã có những chính sách nhằm nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân. Làm sao cho nhận thức của cán bộ, người dân rằng xây dựng NTM vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ và gắn với quyền lợi của mình để chương trình được thành công.
Ông Võ Văn Phương – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng cho biết: “Để tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, UBND huyện đã chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo quy định của tỉnh và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Dự kiến đến 2020, toàn huyện có ít nhất 1 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh đó, từng bước triển khai thực hiện các nội dung phấn đấu huyện nông thôn mới trong quá trình đô thị hóa. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 ước đạt 59 - 60 triệu đồng/người/năm.
Theo Văn Long (Dân Việt)

http://danviet.vn/nong-thon-moi/lam-dong-huyen-nao-vua-duoc-chinh-phu-cong-nhan-ve-dich-ntm-1079696.html

Có thể bạn quan tâm