Khởi tố nữ tài xế để ôtô trôi tự do tông chết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 4/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết,  đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (SN 1979) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 28/2/2020 sau khi thuê được chiếc xe ô tô loại 4 chỗ mang BKS 47A - ...90, anh H ở Thành phố Buôn Ma Thuột đến chở Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đi đến thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. 
Sau khi đến nơi, Hạnh điều khiển xe ô tô chở anh H. đến Chi cục thi hành án Thành phố Gia Nghĩa rồi một mình điều khiển xe ô tô đến cửa hàng Viettel tại đường Huỳnh Thúc Kháng thuộc tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa (đoạn ngã ba giao với đường Tôn Đức Thắng).
 
Hiện trường vụ tai nạn giao thông.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông.
Đến nơi, Hạnh đậu xe sát lề đường bên phía cửa hàng Viettel rồi vào trong cửa hàng để giải quyết công việc. Khoảng 10 phút sau (9h05’) chiếc xe ô tô nói trên bất ngờ chạy lùi tự do (xuống dốc) theo hướng về vòng xoay giao nhau giữa đường Tôn Đức Thắng và 23/3. 
Khi xe chạy đến đoạn trước quán Bida 79 thì phần đuôi xe ô tô va chạm với đuôi xe mô tô mang BKS 48H1-072.86 do chị Nguyễn Việt Ng. (NS 1984), trú tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song điều khiển đang đi xuống dốc theo hướng chợ Gia Nghĩa ra đường 23/3, mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng chị Ng... đã tử vong tại bệnh viện.
Bước đầu xác định, lỗi của Nguyễn Thị Ngọc Hạnh là sau khi đậu xe đã không kéo hết thắng tay và đậu xe ở khu vực dốc không có các biện pháp để đảm bảo an toàn.
Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, làm rõ.
Minh Quỳnh (CANDO)

Có thể bạn quan tâm