Đắk Lắk: Xem xét cho các đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đắk Lắk đang xem xét cho một số đơn vị đăng ký kinh doanh dịch vụ vận tải chạy tuyến cố định đi một số tỉnh thành khu vực Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung bộ hoạt động trở lại sau 15 ngày cách ly xã hội.
Ngày 17.4, ông Đỗ Thanh Tuấn – Phó Giám đốc Công ty cổ phần bến xe liên tỉnh Đắk Lắk cho biết:
''Chúng tôi đã đề xuất với Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk cho phép các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải chạy tuyến cố định các tỉnh Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông... hoạt động trở lại sau 15 ngày cách ly xã hội.
Các nhà xe chạy tuyến cố định đi các tỉnh miền trung và phía bắc (đang nằm trong nhóm có nguy cơ lây cao về lây nhiễm dịch COVID-19) tạm thời vẫn chưa được hoạt động."
Sở dĩ có đề xuất như trên bởi vì hiện Đắk Lắk và các tỉnh trong vùng Tây Nguyên đều nằm trong nhóm các địa phương các nguy cơ thấp về lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Để các nhà xe hoạt động trở lại có thể giải quyết nhu cầu di chuyển của người dân và phần nào "vực lại" tình hình kinh doanh đang rất ảm đạm của doanh nghiệp.
Trước đó, đã có đến 20 đến 25% số nhà xe ở bến xe liên tỉnh Đắk Lắk đã tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hàng loạt đơn vị hoạt động cầm chừng chỉ để giữ khách, gắng gượng qua mùa dịch.
Ông Đỗ Quang Trà - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk, cho hay: "Chúng tôi đã có đề xuất lên lãnh đạo UBND tỉnh về vấn đề để các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn hoạt động trở lại nhưng vẫn đang chờ phản hồi. Phương án triển khai cụ thể sẽ được chúng tôi thông báo sau.
Tuy vậy, trước mắt, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định như xe buýt vẫn sẽ hoạt động để phục vụ người dân nhưng chỉ được phép di chuyển trong phạm vi nội tỉnh. 
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/giao-thong/dak-lak-xem-xet-cho-cac-don-vi-kinh-doanh-van-tai-hoat-dong-tro-lai-799139.ldo

Có thể bạn quan tâm