Đắk Lắk: Tìm nam thanh niên về nước nhưng không thực hiện cách ly tập trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhập cảnh về nước nhưng anh T. khai chỉ sống, làm việc ở Bình Dương, đồng thời không hợp tác để thực hiện cách ly tập trung theo quy định, sau đó... 'không có mặt tại nhà'.
Một khu cách ly phòng dịch Covid-19 ở Đắk Lắk. Ảnh: Trung Chuyên
Một khu cách ly phòng dịch Covid-19 ở Đắk Lắk. Ảnh: Trung Chuyên
Ngày 4.4, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch - nghiệp vụ y Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã gửi báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng thông báo rộng rãi và có giải pháp tìm anh N.Đ.T (28 tuổi, trú xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) để buộc người này thực hiện biện pháp cách ly tập trung, phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, ngày 25.3, Công an tỉnh Đắk Lắk có báo cáo trường hợp các công dân nhập cảnh về nước từ ngày 7 - 24.3, trong đó có trường hợp của anh T.
Ngày 31.3, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn và chính quyền địa phương đến vận động anh T. thực hiện cách ly y tế. Tuy nhiên, người này không hợp tác và khai chỉ sống, làm việc tại Bình Dương.
Đến 16 giờ cùng ngày 31.3, Công an xã Tân Hòa cho biết anh T. không có mặt tại nhà.
“Công an Đắk Lắk đã có thông báo về việc anh T. trở về từ nước ngoài. Theo quy định của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, trường hợp của anh T. phải được cách ly tập trung để phòng chống dịch”, ông Huyên cho biết.
Theo Trung Chuyên - Hoàng Bình (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.