Đắk Lắk: Đề xuất hỗ trợ giáo viên mầm non tư thục trong thời gian nghỉ dạy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở GDĐT Đắk Lắk đang thống kê, rà soát kỹ tổng số giáo viên mầm non đang giảng dạy ở các trường tư thục trên địa bàn tỉnh để lên các phương án hỗ trợ trong thời gian tạm nghỉ dạy do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Bà Phùng Thị Ánh Sang - Hiệu trưởng trường mầm non Kitty (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xót xa nói: ''Khoảng 2,3 tháng nay đơn vị không chi trả một đồng lương nào cho 60 giáo viên đang dạy ở trường. Rất nhiều chị em trong thời gian nghỉ dạy phải đi bán hàng online hoặc về quê làm nương rẫy kiếm sống, gắng bám trụ chờ ngày đến lớp trở lại.
Trước thời điểm xảy ra dịch bệnh, nhà trường hàng tháng tốn khoảng 250 triệu để trả lương cho tất cả giáo viên. Trường  không có bất kỳ khoản thu nào khi tạm dừng hoạt động nên khó có thể hỗ trợ được cho họ. Bên cạnh đó, chủ đầu tư khi mở trường vẫn đang còn nợ một khoản tiền không nhỏ.''
Rất nhiều giáo viên đang giảng dạy ở một số trường mầm non tư thục ở Đắk Lắk đang gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tạm nghỉ dạy. Ảnh: Trường mầm non Kitty.
Rất nhiều giáo viên đang giảng dạy ở một số trường mầm non tư thục ở Đắk Lắk đang gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tạm nghỉ dạy. Ảnh: Trường mầm non Kitty.
"Tôi đang có hợp đồng giảng dạy ở một trường mầm non tư thục ở TP.Buôn Ma Thuột. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tôi chỉ đi dạy đúng 1 ngày rồi tạm nghỉ vì dịch COVID-19 bùng phát. Trong những tháng qua, phía nhà trường không hề trả một đồng lương hay hỗ trợ nào cho các giáo viên. Hiện, tôi đang có 2 con nhỏ và mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều đặt lên vai của chồng, tình cảnh hết sức khó khăn" chị Lê Thị Trúc (huyện Cư M'gar) tâm sự. 
Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Đắk Lắk thông tin, đang rà soát, kiểm tra lại tổng số lượng giáo viên đang giảng dạy tại các trường mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh để lên danh sách trình UBND tỉnh xem xét hỗ trợ trong thời gian tạm nghỉ do ảnh hưởng dịch COVID-19.
Các giáo viên này dự kiến sẽ nằm trong nhóm đối tượng được hưởng gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng của Chính phủ. Tuy vậy, thông tin chính thức phải chờ văn bản phản hồi của UBND tỉnh. Tinh Đắk Lắk hiện có khoảng 70 trường mầm non ngoài công lập và khoảng 80 đơn vị  tư thục, dân lập.
Sở cũng dự định đề xuất lãnh đạo tỉnh cho các trường mầm non tư thục vay tiền lãi xuất thấp để họ tiến hành trả lương cho giáo viên, nhân viên và người lao động trong những tháng tạm nghỉ. 
Trước đó, Sở GDĐT Đắk Lắk đã lên danh sách các giáo viên (thuộc diện nằm trong khoản hỗ trợ nói trên) đang giảng dạy theo dạng hợp đồng (có xác định thời hạn và giảng dạy theo tiết học) ở các trường trực thuộc Sở như THPT, giáo dục thường xuyên... trình UBND tỉnh xét duyệt hỗ trợ.
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/giao-duc/dak-lak-de-xuat-ho-tro-giao-vien-mam-non-tu-thuc-trong-thoi-gian-nghi-day-801141.ldo

Có thể bạn quan tâm