Bí thư Đắk Lắk: "Không để ai bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch COVID-19"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk hoanh nghênh nhiều cá nhân, tổ chức phát quà từ thiện cho người nghèo trong mùa dịch COVID-19.
Trong những ngày qua, nhiều cá nhân, tổ chức đã trao các suất quà từ thiện ở trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhằm giúp người dân nghèo qua cơn khó khăn. 
Nhiều người lao động nghèo được phát gạo, mỳ tôm miễn phí trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: LX
Nhiều người lao động nghèo được phát gạo, mỳ tôm miễn phí trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: LX
Khi biết tin nhiều tổ chức, cá nhân có nghĩa cử cao đẹp này, sáng 6.4, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường đã xuống trực tiếp địa chỉ số 32, đường Quang Trung (TP. Buôn Ma Thuột) hoan nghênh và cảm ơn tấm lòng hảo tâm, cao đẹp của nhiều người.
Bí thư Đắk Lắk Bùi Văn Cường chia sẻ, việc lo cho người lao động nghèo trong thời kỳ giãn cách xã hội là việc làm hết sức có ý nghĩa. 
"Tôi mong rằng sẽ có nhiều hơn những việc làm có ý nghĩa để giúp những mảnh đời bớt chút gian nan, không để ai bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch COVID-19" - Bí thư Bùi Văn Cường chia sẻ.
Được biết, cùng cả nước thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương của Chính phủ về việc “cách ly toàn xã hội”, các hoạt động vui chơi, buôn bán ở Buôn Ma Thuột nhiều ngày nay luôn trong tình trạng trật tự. 
Phần lớn những người nhận quà từ thiện đều vui vẻ và có động lực để lao động. Ảnh: LX
Phần lớn những người nhận quà từ thiện đều vui vẻ và có động lực để lao động. Ảnh: LX
Theo ghi nhận của PV tại địa chỉ số 32, đường Quang Trung (TP. Buôn Ma Thuột) trong sáng cùng ngày,  hàng trăm suất quà gồm bánh mì, nước uống, gạo... đã được một nhà hảo tâm phân phát cho người lao động nghèo. 
Theo nhà hảo tâm này, mặc dù trao quà từ thiện nhưng vì đang giữa mùa dịch nên bản thân anh và mọi người ý thức chấp hành các quy định về khoảng cách tiếp xúc, hạn chế tối đa tập trung đông người. 
Tương tự, nhiều ngày qua UBND phường Thống Nhất đã phối hợp với một nhà hảo tâm phân phát gạo cho người nghèo.
Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, phường Thống Nhất sử dụng một chiếc xe bán tải để phát gạo, giữ khoảng cách an toàn đối với người nhận.
Ông Trần Văn Phước Toàn – chủ cơ may ở TP. Buôn Ma Thuột, cho biết trước đó ông mua 4 tấn gạo để tặng người nghèo với mong muốn mọi người chấp hành tốt các quy định, khuyến cáo của Nhà nước trong phòng chống dịch COVID-19.
Ông Trần Văn Lý (62 tuổi) - bán hàng rong, nhận trên tay bao gạo từ thiện, ông Lý chia sẻ hoạt động từ thiện của địa phương và mọi người chính là sự quan tâm của cộng đồng đối với những người khó khăn trong xã hội.
Xa hơn nữa, các hoạt động này góp phần không nhỏ trong việc chấp hành các quy định phòng, chống COVID-19, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh.
HỮU LONG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/bi-thu-dak-lak-khong-de-ai-bi-bo-lai-phia-sau-trong-mua-dich-covid-19-796155.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.