Rừng bị thu hẹp, voi rừng Đắk Lắk phá hoại mùa màng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đàn voi rừng liên tục xuất hiện, phá hoại tài sản, cây trồng tại xã Ea H’leo.
Sáng 15.3, Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, có một đàn voi rừng liên tục xuất hiện, phá hoại tài sản, cây trồng tại xã Ea H’leo.
Theo báo cáo, đàn voi gồm 4 con, trong đó có 1 con voi trưởng thành và 3 voi nhỏ, di chuyển từ khu vực quản lý của Công ty TNHH Cao su và Lâm nghiệp Phước Hòa (xã Ia J’lơi, huyện Ea Súp) đến khoảnh 7, tiểu khu 14 thuộc lâm phần do Công ty Cổ phần Hoàng Anh Đắk Lắk quản lý (thuộc địa phận xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) và quanh quẩn ở khu vực này.
Trong quá trình di chuyển, đàn voi có phá hoại một số lán trại và hoa màu, tài sản của người dân và các công ty lâm nghiệp trên địa bàn huyện.
Trước tình trạng môi trường sống hoang dã của đàn voi ngày càng bị thu hẹp, UBND huyện Ea H’leo đã chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi hướng di chuyển của đàn voi; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân các biện pháp xua đuổi đảm bảo an toàn như dùng kẻng, trống, đốt lửa xua đuổi đàn voi và tuyệt đối không được sử dụng công cụ, vũ khí tấn công đàn voi.
Theo H.L (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/rung-bi-thu-hep-voi-rung-dak-lak-pha-hoai-mua-mang-790934.ldo

Có thể bạn quan tâm