Một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 cán bộ cách ly 14 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 cán bộ tỉnh này ra Hà Nội trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng được xác định âm tính với virus SARS-CoV-2 song vẫn thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.
Ngày 10-3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã thông báo kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của lãnh đạo UBND tỉnh.  
Theo đó, ngày 3-3, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum gồm 4 người do lãnh đạo UBND tỉnh dẫn đầu đã trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Hà Nội. Trong số này, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum là người tiếp xúc gần với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng.
Đến ngày 5-3, đoàn công tác trở về tỉnh Kon Tum.
 
Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum âm tính với virus SARS-CoV-2
Sau khi các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 với nữ bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, ngành y tế tỉnh Kon Tum đã tư vấn, hỗ trợ chuyên môn, giúp 4 người trong đoàn cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, hạn chế tiếp xúc.
Cơ quan y tế tỉnh Kon Tum cũng đã lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm. Đến chiều 10-3, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên gửi kết quả, xác định: "Lãnh đạo UBND tỉnh âm tính với virus SARS-CoV-2".
Hiện tại, sức khoẻ của lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 thành viên trong đoàn công tác trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư đều ổn định, không có triệu chứng nào đáng chú ý.
Tuy nhiên, cả 4 người vẫn phải tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.
Hoàng Thanh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm