LĐLĐ Đắk Lắk: Nhiều hoạt động thiết thực giúp công nhân vượt khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, trở ngại để yên tâm công tác ở đơn vị...
 Ông Nguyễn Công Bảo - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk (phải) - hỏi thăm tình hình tiêu thụ nông sản của người dân. Ảnh: B.T
Ông Nguyễn Công Bảo - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk (phải) - hỏi thăm tình hình tiêu thụ nông sản của người dân. Ảnh: B.T
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị các Công đoàn (CĐ) cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, các tổ chức truyền máu ở tỉnh tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên CĐ, công nhân lao động (CNLĐ) tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương. Trong đó, các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc CĐ Viên chức Việt Nam và CĐ Viên chức địa phương phấn đấu đạt từ 20% đến 30% số lượng đoàn viên tham gia hiến máu. Hoạt động nói trên đã giúp cho ngành Y tế địa phương bổ sung thêm hàng trăm đơn vị máu an toàn, chất lượng. 
LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua còn phối hợp với các CĐ ngành, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở thường xuyên tuyên truyền đến từng đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), NLĐ tác hại và cách phòng tránh dịch bệnh COVID-19. Hiện, Đắk Lắk vẫn chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào nhưng LĐLĐ cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc không được chủ quan, sẵng sàn phối hợp với lực lượng chức năng ứng phó với bất kỳ tình huống xảy ra. 
LĐLĐ tỉnh cũng đã đề nghị các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở chỉ đạo các CĐCS đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí mua khẩu trang, nước rửa tay cho CNLĐ. Trường hợp người sử dụng lao động không có kinh phí, các CĐCS phải chủ động cân đối tài chính hiện có để mua khẩu trang cho anh, chị em CNLĐ trong mùa dịch.
Ngoài ra, thực hiện Công văn số 127/TLĐ của Tổng LĐLĐVN và Công văn số 648/LĐLĐ của LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk về việc “Hỗ trợ giúp đỡ nông dân thiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch COVID-19”, vừa qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với LĐLĐ huyện Krông Ana đi khảo sát thực địa, xem xét tình hình tiêu thụ nông sản (dưa hấu) của người dân trong huyện để lên các phương án hỗ trợ cần thiết khi họ bị thương lái ép giá.
Sau khi triển khai, các cấp CĐ tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị nói trên đã thu mua được khoảng 270 tấn dưa hấu cho nông dân ở huyện Krông Ana. Đối tượng được giúp đỡ chủ yếu là đoàn viên CĐ, người nông dân có hoàn cảnh khó khăn...
Ông Nguyễn Công Bảo - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk - nhấn mạnh: “Đây là một việc làm ý nghĩa mà các cấp CĐ tỉnh triển khai để giúp đỡ anh, chị em đoàn viên CĐ, người nông dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua khó khăn trong thời điểm giá cả nông sản đang có nhiều biến động vì dịch COVID-19. Qua đó, đoàn viên CĐ, NLĐ có thể thấy được trách nhiệm và nghĩa vụ của tổ chức CĐ, luôn sẵng sàng giúp đỡ họ tháo gỡ, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để yên tâm công tác ở đơn vị’’. 
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/cong-doan/ldld-dak-lak-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-giup-cong-nhan-vuot-kho-792040.ldo

Có thể bạn quan tâm