Đắk Lắk: Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 21

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một người tiếp xúc với ông N.Q.T (ở Hà Nội) - bệnh nhân thứ 21 dương tính với virus corona (Covid-19) và một trường hợp ở Đắk Lắk đi du lịch tới Thụy Sĩ và Ý đã có kết quả xét nghiệm Covid-19.
Sáng 9/3, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên - Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có kết quả xét nghiệm virus corona (Covid-19) với 2 trường hợp đang được cách ly, theo dõi.
Khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.
Trong hai trường hợp này, một người là anh V.T.Đ (32 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), đã có tiếp xúc gần với ông N.Q.T (ở Hà Nội) - là bệnh nhân thứ 21 dương tính với virus corona (Covid-19).
Sau khi có thông tin ông N.Q.T dương tính với Covid-19, ngày 8/3, anh V.T.Đ đã tới Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cách ly, theo dõi. Cùng ngày, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã xét nghiệm virus corona (Covid-19) với anh V.T.Đ và cho kết quả âm tính.
Trường hợp thứ hai là chị K.T.T.H (25 tuổi, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên). Chị K.T.T.H được xác định đã sang Thụy Sĩ rồi tới Ý (nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tới) để du lịch. Sau khi trở lại Đắk Lắk, ngành y tế tỉnh đã yêu cầu H cách ly tại nhà.
Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, đến hôm nay (9/3), chị K.T.T.H đã cách ly được 14 ngày. Kết quả xét nghiệm cho thấy chị H âm tính với Covid-19.
Đến thời điểm này, tỉnh Đắk Lắk đang tổ chức cách ly tại các bệnh viện 8 trường hợp, tất cả đều âm tính với virus corona (Covid-19).
Duy Hậu (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm