Covid-19: Cách ly hành khách trên 1 chuyến bay Hà Nội - Đắk Lắk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly tại nhà những hành khách trên một chuyến bay từ Hà Nội vào Đắk Lắk để phòng chống dịch Covid-19
Chiều 15-3, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã tiến hành điều tra và tổ chức cách ly theo quy định sau khi phát hiện trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 51.
Cụ thể, trường hợp nêu trên là anh T.V.T., đi chuyến bay từ Qatar về Hà Nội lúc 7 giờ ngày 13-3. Chiều 13-3, T. tiếp tục đi chuyến bay từ Hà Nội đến Đắk Lắk, sau đó đi taxi từ TP Buôn Ma Thuột về xã Ea R’Bin, huyện Lắk. Do di chuyển từ vùng dịch nên người này đã về khu rẫy của gia đình để tự cách ly.
Đến 0 giờ ngày 14-3, anh T. nhận được thông báo từ đồng nghiệp cho biết một người đi cùng chuyến bay từ Qatar về Hà Nội đã dương tính với virus SARS-CoV-2 - tức bệnh nhân thứ 51.
Tỉnh Đắk Lắk tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19
Tỉnh Đắk Lắk tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19
Sau khi tiếp nhận thông tin, ngành y tế Đắk Lắk đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cách ly tại cơ sở y tế, kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm đối với anh T.V.T, đồng thời phun thuốc sát khuẩn khu vực anh đã sinh sống sau khi từ Hà Nội về.
Riêng hành khách từ Hà Nội vào Đắk Lắk đi cùng chuyến bay với anh T.V.T. và cả tài xế taxi chở anh T. cũng đã được ngành y tế Đắk Lắk liên hệ tổ chức cách ly. Theo đó, 20 trường hợp ngồi gần hàng ghế với anh T. được cách ly tập trung, số hành khách còn lại được hướng dẫn cách ly tại nhà.
Ngoài ra, chiếc taxi sau khi chở anh T.V.T. về đã chở thêm 6 hành khách. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã liên lạc được 4 hành khách để hướng dẫn cách ly và đang tìm kiếm 2 người còn lại để hướng dẫn cách ly theo quy định.
Theo NLĐO

Có thể bạn quan tâm