Tóm gọn tên cướp giật dây chuyền của phụ nữ trên Quốc lộ 20

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi thực hiện hành vi cướp sợi dây chuyền của một phụ nữ ở xã Đại Lào, TP Bảo Lộc (Quốc lộ 20), trên đường bị truy đuổi tên cướp đã vào hẻm thay quần áo, thay biển số xe nhưng vẫn bị CSGT chốt trạm Madagui tóm gọn.
Chiều 26-2, đại diện Trạm CSGT Madagui huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết anh P.N.L. (trú xã Đại Lào), khi anh đang điều khiển xe máy trên đường thì phát hiện một đối tượng nam giới, điều khiển xe máy nhãn hiệu Exciter màu sơn trắng, đỏ, không gắn biển số chạy song song phía bên phải một người phụ nữ đi xe máy cùng chiều trên Quốc lộ 20, hướng Bảo Lộc - TP HCM. Khi đến đoạn qua thôn 4, xã Đại Lào thì bất ngờ đối tượng đi xe Exciter áp sát xe của người phụ nữ giật sợi dây chuyền rồi tăng tốc bỏ chạy. Người phụ nữ tri hô cướp, rồi đuổi theo nhưng không kịp.
 Tên cướp đã bị lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng bắt giữ.
Tên cướp đã bị lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng bắt giữ.
Theo mô tả của anh L., gã thanh niên có đặc điểm nhân dạng: mặc quần jean xanh, áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm, đi dép màu trắng. Căn cứ thêm camera an ninh trên Quốc lộ 20, tổ công tác CSGT do đại úy Nguyễn Trọng Ngọc làm tổ trưởng và 3 tổ viên lđược chỉ đạo chốt chặn tại các điểm nghi vấn đối tượng có khả năng đi qua và đèo Bảo Lộc để truy bắt.
Tổ công tác này được bố trí 1 xe con, 1 xe máy nhanh chóng rượt theo cung đường nghi phạm chạy trốn. Tổ phát hiện 1 đối tượng có nhân dạng giống như tin báo đang chạy với tốc độ cao, đổ đèo Bảo Lộc, lẫn trong các làn xe.
Chiếc xe máy đối tượng dùng làm phương tiện cướp giật.
Chiếc xe máy đối tượng dùng làm phương tiện cướp giật.
Lúc này, trên đường đèo, phương tiện lưu thông nhiều, nguy hiểm nên tổ tuần tra kiểm soát không thể áp sát mà chọn phương án bám sát, không để mất dấu đối tượng và báo cáo tình hình với Trạm trưởng.
Ngay lập tức chỉ huy trạm Madagui tăng cường thêm lực lượng chốt chặn, đón lõng đối tượng tại Trạm thu phí Tân Phú (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).
Khi đến xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), đối tượng phát hiện thấy có lực lượng chức năng đuổi theo nên đã tăng tốc, sau đó tấp xe vào hẻm khuất, thay quần dài đổi thành quần soọc, tháo gỡ gương chiếu hậu bên trái xe, gắn biển số vào và đến quán cơm T.Đ (tại Km82, Quốc lộ 20) để tránh né sự truy đuổi của lực lượng chức năng.
Lúc này tổ tuần tra kiểm soát đã truy đuổi đến điểm chốt chặn tại Trạm thu phí Tân Phú (Đồng Nai) nhưng không phát hiện đối tượng đến đây nên đã quay lại tiến hành rà soát, kiểm tra những khu vực xung quanh và phát hiện đối tượng và phương tiện giống với tin báo nhưng xe có gắn biển số 60C1 - 614.01, đối tượng đang mặc quần soọc. Ngoài những đặc điểm đó thì áo khoác, mũ bảo hiểm, dép tổ ong màu trắng cùng màu sơn xe giống với tin báo.
Theo camera an ninh trên Quốc lộ 20 đối tượng đã
Theo camera an ninh trên Quốc lộ 20 đối tượng đã "lột xác" thay biển số xe... nhưng vẫn không thoát.
Xác định kẻ tình nghi khả năng đã "lột xác" hòng qua mặt lực lượng chức năng, tổ tuần tra kiểm soát chặn lại kiểm tra. Thấy đối tượng có nhiều điểm nghi vấn, tổ tuần tra đã mời đối tượng về Trạm để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.
Tại đây, đối tượng khai tên là Phạm Minh L. (SN 1985, trú huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Chủ xe BS: 60C1 - 614.01 là anh L.V.H.M. Qua đấu tranh, đối tượng đã thừa nhận hành vi ban đầu cướp giật dây chuyền của phụ nữ nêu trên.
Theo Đình Thi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm