Lâm Đồng vất vả chống hạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong cuộc họp chỉ đạo các ngành chức năng chống hạn ở các huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng, ngày 12-2, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết mùa khô năm nay đến sớm, hạn hán khốc liệt. Nhiệt độ trung bình trong ngày quá cao, hơn 34 độ C và đang có chiều hướng tăng khiến nhiều khu vực lòng hồ thủy điện bị thiếu hụt nước.
Để khắc phục tình trạng thiếu nước, đồng thời giúp dân cứu cây trồng, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ dân đào ao hồ nhỏ để tạo nguồn nước tưới; phối hợp với cơ quan chuyên môn áp dụng các biện pháp kỹ thuật chống hạn cho cây trồng... Ngoài ra, ngành chức năng các huyện Cát Tiên, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và các xã, thị trấn chủ động theo sát diễn biến của thời tiết; đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị khai thác công trình thủy lợi, làm tốt việc điều tiết nước cho người dân sản xuất.
Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, thị sát tiến trình thi công hồ thủy lợi Đạ Sỵ (huyện Cát Tiên). Ảnh: Đ.Thi
Ghi nhận tại các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc, nhiều diện tích cây trồng bị thiếu nước. Người dân đổ xô mua máy nổ, dây ống, đào múc ao hồ, khoang giếng chống hạn cứu cây trồng. Tại huyện Đạ Tẻh, mực nước tại 7 hồ thủy lợi có dấu hiệu thiếu hụt. Toàn huyện có hơn 1.150 ha cây trồng đang bị thiếu nước tưới.
Đ.Thi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm