Đối tượng đi xe con cướp táo tợn ở Đà Lạt khai gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại cơ quan công an, Trần Vương Phong (25 tuổi, quê tỉnh Nam Định) khai nhận sau khi mượn xe con của một người bạn, nghi phạm đã điều khiển đến gần khu du lịch ZooDoo (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) rồi vờ hỏi đường 2 mẹ con đang chụp hình để cướp tài sản.
Ngày 25-2, Công an huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị phối hợp cùng lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đưa đối tượng Trần Vương Phong (25 tuổi, quê Nam Định) đến khu vực Quốc lộ 27C thuộc xã Đa Nhim để dựng lại hiện trường và tìm tang vật mà nghi phạm đã thực hiện vụ cướp tài sản xảy ra vào trưa 24-2 vừa qua.
Theo thông tin ban đầu, trước đó khoảng 11 giờ ngày 24-2, Công an xã Đa Nhim nhận được tin báo phát hiện thanh niên đi xe con cướp túi xách của du khách gần khu du lịch ZooDoo, nên phối hợp cơ quan chức năng truy đuổi.
Lực lượng chức năng tóm gọn tên cướp táo tợn ở Đà Lạt. Ảnh cắt từ video camera an ninh cây xăng.
Lực lượng chức năng tóm gọn tên cướp táo tợn ở Đà Lạt. Ảnh cắt từ video camera an ninh cây xăng.
Khi đến TP Đà Lạt, khi các đối tượng dừng xe con tại cây xăng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đổ xăng, ngay lập tức, lực lượng chức năng huyện Lạc Dương và TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng phối hợp khống chế tóm gọn tài xế và thanh niên ngồi sau.
Bước đầu, công an xác định xe con trên được một người tên Gôn (chưa rõ lai lịch) thuê từ ngày 9-2. Đến sáng 24-2, Phong nói Gôn cho mượn xe đi công việc. Sau khi mượn xe, đối tượng này chạy vào Quốc lộ 27C, đến gần khu du lịch ZooDoo ở xã Đa Nhim (Lạc Dương) thì thấy chị N.T.H.P. (40 tuổi, ngụ Nha Trang) cùng con trai đang dừng xe chụp hình bên rừng thông.
Lúc này, đối tượng Phong đến gần vờ hỏi đường rồi dùng dao uy hiếp để giật dây chuyền, cướp giỏ xách của chị H. (bên trong có 3 triệu đồng, điện thoại và một số giấy tờ liên quan), rồi lên xe tẩu thoát.
Đối tượng Phong bị tạm giữ tại cơ quan công an.
Đối tượng Phong bị tạm giữ tại cơ quan công an.
Ngoài ra, đối tượng Phong còn khai nhận sau khi cướp thành công đã lái xe về trả cho Gôn. Lúc này, Gôn điều khiển xe con chở nghi can đến cây xăng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đổ đầy xăng để trả xe, thì bị Công an bắt giữ.
Theo Đình Thi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm