Đắk Lắk: Phạt 5 triệu đồng một thanh niên đưa thông tin sai về virus Corona

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đưa thông tin sai sự thật lên facebook về virus Corona, một thanh niên ở Đắk Lắk bị xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng.
 
Cơ quan chức năng làm việc với anh T. (áo đỏ) về việc đăng thông tin sai sự thật về virus Corona. Ảnh: Sở TT - TT Đắk Lắk
Ngày 8.2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT - TT) Đắk Lắk cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cá nhân đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCov) gây ra.
Trước đó, ngày 5.2, anh N.T.T. (29 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng thông tin với nội dung “virus Corona đã có mặt tại xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk”, gây hoang mang lo lắng trong dư luận.
Ngay sau đó, Thanh tra Sở TT - TT và Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp xác minh và xác định nội dung trên là sai sự thật.
Qua làm việc, T. đã thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã thông tin không đúng. Khoảng 10 phút sau khi đăng, được bạn bè và người thân nhắc nhở, T. đã gỡ bỏ thông tin.
Theo Thanh tra Sở TT-TT Đắk Lắk, căn cứ quy định tại điểm g, Khoản 3, Điều 66, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện và áp dụng tình tiết giảm nhẹ là người đăng nhanh chóng gỡ bỏ thông tin, giảm bớt hậu quả, thành thật hối lỗi và tích cực phối hợp với cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc, đơn vị đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh N.T.T số tiền 5 triệu đồng.
Trung Chuyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.