Chủ tịch tỉnh Đắk Nông: Kiểm tra lại việc tạm điều chuyển GĐ vì lơ là chống dịch corona

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã yêu cầu Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá kỹ lại việc chuẩn bị công tác phòng chống dịch do chủng mới của virus corona tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Việc này nhằm làm khách quan, minh bạch đối với quyết định tạm điều chuyển Giám đốc bệnh viện này vì lơ là chống dịch.
Những ngày qua, dư luận tại Đắk Nông đang xôn xao về quyết định tạm điều chuyển công tác đối với ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.
Quyết định tạm điều chuyển công tác đối với ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.
Quyết định được bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ký ngày 7/2. Quyết định này dựa trên tờ trình cùng ngày của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông.
Theo đó, lý do điều động ông Bình rời ghế giám đốc là "chưa thực hiện tốt nhiệm vụ triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông do các cấp giao trong công tác phòng, chống dịch corona".
Ngoài một luồng ý kiến cho rằng quyết định "thần tốc" này của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cho thấy sự cương quyết của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch thì có một luồng ý kiến khác bày tỏ đây là một quyết định vội vàng.
Chiều 10/2, trả lời PV Dân Việt, ông Nguyễn Bốn - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, sáng cùng ngày, ông  đã giao Sở Nội vụ kiểm tra lại quy trình. Đồng thời, ông Nguyễn Bốn cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh thành lập Hội đồng môn đánh giá kỹ lại việc này cho công khai, minh bạch.
Lãnh đạo Sở Nội vụ công bố quyết định điều chuyển đối với ông Bình.
"Tôi được báo cáo và thống nhất với ý kiến của Ban chỉ đạo. Sáng nay, tôi đã chỉ đạo làm kỹ lại việc này, xem đối chiếu với các quy định của pháp luật, đặc biệt là ý kiến của Thủ tướng và Bộ Y tế, xem lại chỗ anh Bình (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông-PV) đã có phương án gì, thời điểm ban hành là bao giờ. Nếu trách nhiệm của anh Bình thì phải để anh ấy thấy khuyết điểm, trong trường hợp vội vàng quá phải xử lý lại", ông Bốn nói.
Ông Nguyễn Bốn cho biết thêm: "Trong tình hình hiện nay, việc chống dịch như chống giặc. Ban chỉ đạo kiểm tra cảm thấy không ổn, phân công người khác làm cho ổn. Nếu quyền lợi của đồng chí Bình bị ảnh hưởng thì xử lý sau, bây giờ dân là chính. Chúng tôi không phải vì một người mà vì rất nhiều người dân ở đây. Tôi chỉ đạo không cách chức hay đặt vấn đề gì, chỉ tạm thời điều chuyển để thực hiện công tác chống dịch cho ổn định đã".
Trước đó, trả lời PV Dân Việt, ông Trần Thanh Bình cho biết chấp hành quyết định của tỉnh, tuy nhiên, sắp tới ông sẽ có kiến nghị về việc này.
Ông Bình cho biết thêm, trước khi tỉnh ra quết định tạm điều chuyển đối với ông, ngày 5/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 13 về việc phòng, chống dịch viêm nhiễm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
"Theo tôi,  lý do điều chuyển đối với Giám đốc Bệnh viên Đa khoa chưa được thỏa đáng. Tôi thấy lãnh đạo bệnh viện đã triển khai công tác phòng chống dịch một cách rất rốt ráo. Mùng 7 Tết (31/1), đơn vị đã có cuộc họp để triển khai về việc này", một cán bộ tại bệnh viện cho biết.
Duy Hậu (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm