Các trường nghề ở Đắk Lắk vẫn học dù học sinh cả tỉnh nghỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Lao động thương binh và xã hội Đắk Lắk cho biết 35 cơ sở giáo dục nghề nghiệp do sở này quản lý vẫn cho học sinh, sinh viên đi học từ sau Tết vì địa phương đang kiểm soát tốt dịch COVID-19.
Sinh viên một trường nghề tại Đắk Lắk - Ảnh: TRUNG TÂN
Sáng 18-12, bà H’Yim Kđoh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - xác nhận học sinh, sinh viên các trường nghề tại Đắk Lắk vẫn đi học bình thường. 
Bà H’Yim nói theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, tỉnh tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ học hết tháng 2-2020 để phòng chống dịch COVID-19 dù đến nay tỉnh này chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh. 
"Học sinh độ tuổi nhỏ, việc phòng dịch khó khăn và theo tinh thần chung của Bộ GD-ĐT nên tỉnh cho tiếp tục nghỉ. Còn sinh viên trường nghề tỉnh không yêu cầu các trường cho nghỉ học, hiệu trưởng các trường căn cứ tình hình thực tế để thực hiện..." - bà H’Yim nói.
Ông Phan Trọng Tùng – phó giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội Đắk Lắk - cho biết đến nay 35 cơ sở giáo dục nghề nghiệp sở này quản lý vẫn cho sinh viên đi học vì dịch COVID-19 tại địa phương đang được kiểm soát tốt.
Ông Tùng giải thích các trường thuộc hệ thống giáo dục phổ thông có đặc điểm chung là số lượng học sinh mỗi trường khá đông, học tập trung, thi tập trung vào cùng một thời điểm nên nguy có lây nhiễm cao hơn.
"Học sinh các trường giáo dục nghề nghiệp không học, thi tập trung cùng thời điểm và các em đã lớn tuổi, có thể tự trang bị kiến thức phòng dịch nên có thể yên tâm cho đi học bình thường. Ngoài ra, chúng tôi theo dõi rất sát dịch COVID-19 tại địa phương và các tỉnh lân cận. Mới đây tỉnh Khánh Hòa đã công bố hết dịch COVID nên chúng tôi càng yên tâm..." - ông Tùng nói.
Trung Tân (TTO)

Có thể bạn quan tâm