Xây cầu đáy kính ở Đà Lạt: Sử dụng 27 công nhân Trung Quốc trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong việc xây dựng công trình cầu đáy kính tại khu du lịch Thung lũng Tình Yêu, chủ đầu tư đã sử dụng 27 công nhân người Trung Quốc trái phép.
Liên quan đến vụ việc Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng xây dựng cây cầu 7D trái phép trong khu du lịch Thung lũng Tình yêu (phường 8, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lâm Đồng đã xác nhận việc công ty trên sử dụng công nhân trái phép.
Cụ thể, Công ty Thành Thành Công sử dụng 27 lao động người Trung Quốc khi chưa được cấp phép để thực hiện công trình cầu đáy kính cao 28m. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng kiểm tra thì số lao động người Trung Quốc trên đã về nước, không có mặt tại Đà Lạt.
Bảng nội quy được lắp trong khu vực xây dựng cầu đáy kính của Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng.
"Tháng 10/2019, Công ty Thành Thành Công đã xin phép để một số lao động người Trung Quốc đến làm việc tại công trình này. Sở đã hướng dẫn cho đơn vị này những thủ tục cần thiết để được cấp phép, tuy nhiên sau đó công ty này không thấy nộp hồ sơ", ông Võ Ngọc Hải - Trưởng phòng Việc làm, an toàn lao động, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lâm Đồng thông tin. 
Khu vực trụ cầu được xây dựng trái phép trong khu du lịch Thung lũng Tình yêu.
Tuy nhiên, nói về việc sử dụng công nhân trái phép, đại diện Công ty Thành Thành Công khẳng định "không có trái phép, có đăng kí đầy đủ và họ lưu trú bên ngoài".
Trước đó, Dân Việt đã thông tin, Công ty Thành Thành Công thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi xây dựng cầu đáy kính 7D không có giấy phép của cơ quan thẩm quyền cấp. Chính vì vậy, UBND phường 8 đã có tờ trình đề xuất UBND TP.Đà Lạt xử phạt đơn vị này 40 triệu đồng vì vi phạm quy định trong hoạt động xây dựng, khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, quản lý công trình hạ tầng kĩ thuật, kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.
Văn Long (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.