Du khách nước ngoài khai xuân tại Đắk Lắk nhân dịp Tết cổ truyền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết), UBND tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức chương trình khai xuân cho đoàn du khách nước ngoài đến thăm tỉnh.
Đoàn du khách gồm 30 người, chủ yếu là mang quốc tịch Pháp, nhiều người mới đến Việt Nam lần đầu tiên. Tất cả đều bất ngờ và bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh cùng phong tục chào đón Năm mới theo truyền thống của người Việt Nam.
Lãnh đạo tỉnh Đak Lak nâng ly chúc mừng đoàn du khách nước ngoài nhân dịp đầu xuân.
Đại diện đoàn du khách Pháp đang lưu trú tại Khách sạn Đam San, ông Carlier Bertrand và bà Billet Mareelle cho biết: “Tôi rất bất ngờ và rất vui với sự đón tiếp ngày hôm, chúng tôi mong muốn người Việt Nam luôn duy trì Tết như thế này vì không khí đón Năm mới này vui hơn so với chúng tôi rất nhiều”.
Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đăk Lăk cho biết, năm 2019, tổng lượng khách đến Đăk Lăk là 950.000 lượt, đạt 100% kế hoạch và tăng 17% so với năm 2018, trong đó, khách quốc tế tăng mạnh với hơn 90.000 lượt, doanh thu ước đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Phấn đấu năm 2020, tổng lượt khách đến tỉnh ước đạt gần 1,3 triệu lượt, doanh thu khoảng 1.330 tỷ đồng.
Chương trình khai xuân mừng đoàn du khách nước ngoài đến Đăk Lăk nhân dịp Tết cổ truyền là một trong nhiều hoạt động mà tỉnh Đăk Lăk tổ chức để quảng bá văn hoá thúc đẩy liên kết và hợp tác phát triển du lịch góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch  Đăk Lăk trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.
“Trong chiến lược phát triển du lịch có 7 nhiệm vụ trong trọng thì trong đó có nhiệm vụ xúc tiến quảng bá du lịch do đó chính các bạn quốc tế đến thăm, trải nghiệm có hình ảnh tỉnh Đăk Lăk từ đó các bạn sẽ là người quảng bá với bạn bè trên thế giới. Chúng tôi kỳ vọng ngành du lịch sẽ là một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Đăk lăk trong giai đoạn tới”, ông Nguyễn Tuấn Hà nói./.
Hương Lý (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm