Đắk Lắk thành lập khu cách ly tiếp nhận khám bệnh nhân viêm nhiễm đường hô hấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 31-1, bác sĩ Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã thành lập đội phản ứng nhanh và khu tiếp nhận và khám cách ly đối với các bệnh nhân viêm nhiễm đường hô hấp nhằm ứng phó với virus corona. 
Theo ông Thành, Việt Nam đã có 3 người bị nhiễm virus corona. Trong thời gian trước và sau tết những người này di trú qua nhiều địa phương, không loại trừ mầm bệnh đã phát tán ra bên ngoài. Ngoài ra trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có rất nhiều người ở Đắk Lắk đi chơi ở các tỉnh phía bắc, Đà Nẵng, Khánh Hòa… Nhằm ứng phó với virus corona, bắt đầu từ ngày 31-1, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ thành lập 1 khu khám, cách ly đối với các bệnh nhân viêm nhiễm đường hô hấp. Sau khi thăm khám, những trường hợp nào có nghi ngờ thì sẽ được di chuyển theo 1 lối đi riêng từ khu khám đến khu điều trị cách ly ở Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện. Đồng thời bệnh viện này cũng thành lập đội phản ứng nhanh để ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.
Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã thành lập khu cách ly khám đối với bệnh nhân bị viêm nhiễm đường hô hấp
Ông Thành cũng khuyến cáo, người dân hạn chế tới nơi đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để bảo vệ sức khỏe cho mình.
"Bệnh viện cũng đã khuyến cáo tất cả các bệnh nhân đến khám, điều trị phải bịt khẩu trang, các nhân viên y tế cũng đeo khẩu trang thường trực 24/24. Ngành y tế Đắk Lắk đã chuẩn bị khoảng 200 giường bệnh cho tình huống xấu”, ông Thành thông tin thêm.
Khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Trước đó, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân là tiếp viên hàng không tuyến Hàn Quốc-Việt Nam. Dù vẫn còn sốt nhưng bệnh nhân vẫn về Đắk Lắk ăn tết cùng với gia đình. Khi nghe thông tin về dịch corona, bệnh nhân cũng lo lắng nên đến bệnh viện để kiểm tra. Do bệnh nhân có những yếu tố như di chuyển trên đường dài và ở nước ngoài về; bệnh nhân có sốt cao do đó bệnh viện đã cho nhập viện để điều trị và theo dõi. Sau khi có kết quả xét nghiệm của của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xác định tác nhân gây viêm họng, bệnh nhân này đã được cho xuất viện.
Đông Nguyên (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm