Đắk Lắk dành hơn 260 tỷ đồng để bình ổn thị trường Tết Nguyên đán 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhằm đảm bảo bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2020, tại tỉnh Đắk Lắk có 6 doanh nghiệp dự trữ lượng hàng hóa trị giá hơn 261 tỷ đồng.
6 doanh nghiệp ở Đắk Lắk đăng ký tham gia dự trữ hàng hóa bình ổn giá trong dịp Tết Canh Tý này gồm Co.op Mart Buôn Ma Thuột, Mega Market Buôn Ma Thuột, Vinmart Buôn Ma Thuột, Trung tâm Thương mại Ea Kar, Công ty TNHH Một thành viên Cà phê 721 và Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên, với lượng hàng dự trữ hơn 261 tỷ đồng.
Người tiêu dùng lựa chọn mua hàng Tết tại siêu thị.
Những mặt hàng bình ổn gồm: nhóm hàng tiêu như gạo, thịt, rau, củ quả, hải sản, trứng, đường, dầu ăn, nước giải khát… Riêng đối với mặt hàng thịt heo, trước nguy cơ thiếu nguồn cung thịt heo do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, các siêu thị đã tìm kiếm thêm nhà cung cấp, bảo đảm sản lượng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dân. 
Bà Trần Thị Thành Nhân, Phó Giám đốc Co.op Mart Buôn Ma Thuột cho biết, bên cạnh trữ hàng phục vụ Tết, siêu thị đã sẵn sàng các phương án điều tiết, không để xảy ra tình trạng khan, thiếu hàng trong mùa cao điểm sắm tết năm nay.
"Hiện tại siêu thị đã chuẩn bị các nguồn hàng hơn 90%, chỉ còn lại một số sản phẩm tươi sống thì cách Tết 2 tuần mới nhập nguồn hàng về nhiều. Thời điểm bây giờ sức mua đã tăng gấp đôi so với ngày thường, dự kiến 2 tuần sát Tết thì sức mua tăng gấp 3-4 ngày bình thường. Để đảm bảo công tác phục vụ cho khách hàng đơn vị đã tăng cường thêm nhân sự về gói quà, bán hàng, tính tiền cũng như giao hàng để phục vụ khách hàng được nhanh chóng hơn", bà Nhân cho hay.
Nam Trang (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm