Chủ tịch Quốc hội: Đắk Lắk là "trái tim" của vùng Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch Quốc hội: Đắk Lắk là "trái tim" của vùng Tây Nguyên ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: HL
Làm việc với tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Đắk Lắk là trái tim của vùng Tây Nguyên. Từ nền tảng vốn có, Chủ tịch Quốc hội mong muốn tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục đầu tư phát triển để thay đổi bộ mặt của TP. Buôn Ma Thuột.
Sáng 14.1, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Trong đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đồng chủ trì buổi làm việc có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Lắk trong năm 2019.
Đồng chí Bùi Văn Cường cũng giới thiệu với đoàn công tác về các tiềm năng, lợi thế của tỉnh Đắk Lắk như: Tiềm năng đất, trồng các cây công nghiệp giá trị cao , công nghiệp chế biến, tiềm năng về năng lượng tái tạo và công nghệ phần mềm…
Bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh Đắk Lắk hiện còn nhiều khó khăn như trình độ dân trí, chất lượng nguồn nhân lực chưa cao.
“Hiện Đắk Lắk chỉ có đường bộ và đường hàng không. Đường bộ thì địa phương đang gặp khó vì chưa có cao tốc để kết nối rừng với biển”  - đồng chí Bùi Văn Cường cho biết.
Trong năm 2020, đồng chí Bùi Văn Cường cho biết, tỉnh Đắk Lắk sẽ tập trung chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xây dựng quy hoạch TP. Buôn Ma Thuột xứng đáng là đô thị trung tâm Vùng Tây Nguyên; cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp…
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao về những kết quả đạt được trong năm qua của tỉnh Đắk Lắk: “Đắk Lắk có vị trí chiến lượt quan trọng; là trái tim của vùng Tây Nguyên. Trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội, Đắk Lắk đều có những kết quả tích cực; tình hình an ninh trật tự xã hội cơ bản đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm".
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: HL
Chủ tịch Quốc hội đề nghị các tỉnh Đắk Lắk cần triển khai tối đa, đồng bộ Kết luận 67 của Bộ  Chính trị về phát triển Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên; chuẩn bị triển khai Đề án tổng thể phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị tỉnh Đắk Lắk cũng phải tạo sự liên kết vùng giữa khu vực núi và biển; phát triển cảng hàng không quốc tế Buôn Ma Thuột; trở thành trung tâm du lịch vùng.
Về đề nghị xây cao tốc Đắk Lắk – Nha Trang của tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết hiện Bộ Chính trị đã cho chủ trương, chính vì thế nên Đắk Lắk cần làm việc với Bộ Giao thông Vận tải…
"Phải làm việc với Bộ Giao thông Vận tải để bộ báo cáo Chính phủ trình Quốc hội. Quốc hội sẽ kiểm tra cho ý kiến" - Chủ  tịch Quốc hội nói về kiến nghị xây cao tốc Đắk Lắk - Nha Trang.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác chụp hình lưu niệm với Tỉnh ủy Đắk Lắk. Ảnh: HL
Hữu Long (LĐO)

Có thể bạn quan tâm