Bắt người đàn ông đánh thuốc mê cướp tài sản trên xe khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người đàn ông đánh thuốc mê cướp tài sản trên xe khách đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ trong những ngày cận Tết.
 
Nghi phạm Lê Vắn Bắc (63 tuổi) tại Công an tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: ĐỨC HUY
Ngày 20-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thực hiện lệnh bắt đối với nghi phạm Lê Vắn Bắc (63 tuổi) không nghề nghiệp và nơi ở nhất định, để làm rõ hành vi cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng thuốc mê. 
Ông Bắc là người đàn ông đánh thuốc mê cướp tài sản trên xe khách mà Công an TP Đà Lạt nghi ngờ, truy tìm và cảnh báo người dân đề phòng cách nay khoảng 1 tháng.
Trước đó, rạng sáng ngày 10-12-2019 trên chuyến xe khách từ Bến xe Miền Đông, TP.HCM đi TP Đà Lạt, sau khi xe cập bến thấy ông H.V.T. (64 tuổi trú huyện Củ Chi, TP.HCM) vẫn ngủ mê mệt nên mọi người đã đưa ông H.V.T. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu. Sau khi được cấp cứu, ông T. trình báo bị mất chiếc nhẫn 5 chỉ vàng. 
Cơ quan công an xác định ông T. bị đánh thuốc mê trên xe khách trên đường di chuyển đến Đà Lạt. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác lập chuyên án để đấu tranh, đồng thời thông báo rộng rãi đến nhiều nhà xe trên địa bàn để hành khách đề phòng.
Sau hơn một tháng xác minh từ nhiều thông tin khả nghi, tại nhiều tỉnh, thành và nhận dạng người khả nghi từ camera thu được tại nhà xe P.T., Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắt đối với Lê Văn Bắc. 
Lúc bị bắt, ông Bắc đang thuê trọ tại khu công nghiệp Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tại đây, công an thu được nhiều tang vật là tiền, nhẫn, dây chuyền vàng, bóp da và thuốc ngủ.
 
Các tang vật bị tạm giữ tại phòng trọ của nghi phạm Lê Văn Bắc, trong đó có vỉ thuốc ngủ đã dùng dang dở - Ảnh: ĐỨC HUY
Ông Bắc khai nhận sau khi mua 1 vỉ thuốc, tối ngày 9-12  ông đến nhà xe P.T. ở Bến xe Miền Đông đặt vé đi Đà Lạt chuyến 23h30 và không cung cấp thông tin cá nhân cho nhân viên bán vé. Tại phòng chờ của nhà xe, thấy ông T. cũng đặt vé đi TP Đà Lạt cùng chuyến, trên tay đeo chiếc nhẫn to, ông Bắc quyết định sẽ đánh thuốc mê ông T.
Ông Bắc ra chỗ vắng nghiền nát thuốc ngủ chuẩn bị sẵn. Tại một trạm dừng chân, ông Bắc bắt chuyện làm quen với ông T. và mua hai lon nước yến rồi bí mật đổ thuốc ngủ đã nghiền nát vào một lon và mời ông T. uống. Khi xe đến Bến xe liên tỉnh Đà Lạt, ông Bắc lay ông T. dậy, mục đích là kiểm tra xe ông T. đã ngấm thuốc chưa. Thấy ông T. không có phản ứng, ông Bắc tháo chiếc nhẫn của ông T. rồi bỏ trốn.
Sau đó tại TP.HCM, ông Bắc bán chiếc nhẫn được hơn 19 triệu và đánh bạc thua hết ngay trong đêm 10-12. 
Theo cơ quan công an, ông Bắc nhiều lần đi tù từ năm 1976 và đến nay đã có 4 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 tiền án về tội cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng thuốc mê. Lần ra tù gần đây nhất là năm 2016.
Đức Huy (TTO)

Có thể bạn quan tâm