Sở Y tế Lâm Đồng chính thức thông tin vụ hơn 100 người ngộ độc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo báo cáo chiều 30/12 của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, số người ngộ độc tại Lâm Hà đã tăng lên 108 người, trong đó có 99 trẻ em. Tất cả các bệnh nhân đều tham gia bữa ăn do một đoàn từ thiện từ TP.HCM lên tổ chức.
Theo Sở Y tế Lâm Đồng, ngày 29/12, một đoàn từ thiện ở TP.HCM lên phối hợp với một người dân địa phương tổ chức bữa ăn từ thiện tại Nhà nguyện Giáo xứ thôn Thực Nghiệm (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà). Bữa ăn diễn ra lúc 13h cùng ngày, với khoảng 250 suất ăn, gồm món mỳ xào với xúc xích, trứng chiên và rau sống. Sau khi ăn, mỗi người còn được phát thêm hai bịch sữa Dutch Lady và hai bịch sữa Oishi.
 
Trong 108 người bị ngộ độc, có đến 99 bệnh nhân là trẻ em.
Đến 19h cùng ngày, một số trẻ em có triệu chứng đau bụng, nôn mửa, mất sức đề kháng nên nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, sau đó chuyển tuyến tới Bệnh viện Nhi tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, số ca nhập viện tiếp tục tăng lên, đến 9h ngày 30/12, tổng số bệnh nhân nhập viện tăng lên 108 người, trong đó có 9 người lớn và 99 trẻ em.
Số bệnh nhân này được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Lâm Đồng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà và Phòng khám Đa khoa khu vực Nam Ban (huyện Lâm Hà). Các bệnh nhân cấp cứu đều trong tình trạng ngộ độc, mất nước, nôn mửa, đau bụng tiêu chảy cấp độ B và cấp độ C.
 
Sở Y tế Lâm Đồng chỉ đạo các cơ sở điều trị giữ các bệnh nhân lại để tiếp tục theo dõi, 
Theo ông Trịnh Văn Quyết - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, đến chiều 30/12, các bệnh nhân đã được điều trị ổn định, nhưng ngành y tế chỉ đạo các đơn vị điều trị tiếp tục giữ lại để theo dõi.
Hiện, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc. Bước đầu, xác định mỳ tôm, xúc xích được mang từ TP.HCM, còn trứng và rau mua tại một cửa hàng tạp hóa tại chợ xã Mê Linh.
Văn Long (Dân Việt) 

http://danviet.vn/tin-tuc/so-y-te-lam-dong-chinh-thuc-thong-tin-vu-hon-100-nguoi-ngo-doc-1045828.html

Có thể bạn quan tâm