Đắk Lắk: Phê bình Ban giám hiệu nhà trường trong vụ để người lạ dâm ô nữ sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vì không kiểm soát tốt, để một đối tượng giả danh phụ huynh vào trường, dâm ô nữ sinh lớp 9, Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương (TP. Buôn Ma Thuột-Đắk Lắk) đã bị phê bình.
Bảo tại cơ quan công an
Ngày 28/12, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THCS Hùng Vương, về vụ để lọt người lạ vào trường, dâm ô một nữ sinh lớp 9 trong nhà vệ sinh.
Tại buổi làm việc, Phòng GD&ĐT đã phê bình Hiệu trưởng, Ban giám hiệu cùng những giáo viên trực tiếp liên quan đến việc này. Đồng thời, Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường phải rút kinh nghiệm sâu sắc.
Cũng theo vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột, trước những sai phạm này, chắc chắn Trường THCS Hùng Vương sẽ bị hạ thi đua cuối năm. “Ngoài ra, trong đợt giao ban cuối học kỳ 1 của các trường, Phòng GD&ĐT sẽ phê bình trường trước tất cả Hiệu trưởng các trường THCS”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột cho hay.
Được biết, sau khi xảy ra vụ việc dâm ô tại Trường THCS Hùng Vương, Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột đã có công văn đến tất cả các trường trên địa bàn, yêu cầu tăng cường kiểm soát người lạ vào trường, quán triệt an ninh trật tự, không để xảy ra sự việc tương tự.
Như Infonet đã đưa tin trước đó, khoảng 7h sáng ngày 14/12 Đỗ Hữu Bảo (22 tuổi, ngụ phường Thành Công, TP.Buôn Ma Thuột) đã đến Trường THCS Hùng Vương, nói là phụ huynh, xin bảo vệ cho vào trường để đưa chìa khóa cho học sinh.
Sau đó, bảo vệ đã cho 2 em cờ đỏ dẫn Bảo vào trong. Tuy nhiên, Bảo đã tìm cách trốn vào nhà vệ sinh nữ của trường. Đến khi thấy một nữ sinh lớp 9 đi vệ sinh, Bảo đã dùng dao khống chế, thực hiện hành vi dâm ô và quay lại clip để đe dọa, yêu cầu nữ sinh không được tiết lộ sự việc cho ai.
Đến khoảng 9h30 cùng ngày, nạn nhân năn nỉ, xin Bảo cho vào lớp làm bài kiểm tra thì được Bảo đồng ý thả ra. Khi vào lớp, nữ sinh đã òa khóc và kể lại sự việc cho giáo viên. Ngay sau đó, nhà trường đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Không lâu sau, Bảo bị Công an TP. Buôn Ma Thuột bắt giữ và khởi tố về hành vi Dâm ô với người dưới 16 tuổi.
Trần Nhân (Infonet)

Có thể bạn quan tâm