Xác minh nguyên Phó ban Dân vận Tỉnh ủy sử dụng 2 tên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyên Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông sử dụng hai tên là Đỗ Văn Khang và Đỗ Văn Sáu khiến dư luận nghi ngờ bằng cấp của ông này.



Sáng 1-11, ông Võ Phạm Xuân Lâm, Phó ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông, cho biết đã có kết quả xác minh đơn tố cáo ông Đỗ Văn Sáu (SN 1971, nguyên Phó ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Nông (hiện công tác tại Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông) gian dối trong việc sử dụng bằng cấp.

Theo đơn tố cáo, ông Đỗ Văn Sáu đã dùng bằng THPT của người có tên Đỗ Văn Khang (có cùng ngày, tháng, năm sinh) để đi học đại học, thăng tiến. Cụ thể trong lý lịch Đảng viên và hồ sơ cán bộ, công chức đều ghi tên là Đỗ Văn Sáu nhưng trong Bằng tốt nghiệp THPT thì có tên là Đỗ Văn Khang.


 

 Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông trao đổi với báo chí
Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông trao đổi với báo chí



Theo ông Võ Phạm Xuân Lâm, sau khi nhận được đơn tố cáo, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông đã về quê của ông Sáu xác minh và xác định giấy khai sinh; các bằng Tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học và Cao cấp lý luận chính trị sau này của ông Sáu đều có tên là Đỗ Văn Khang. Các cơ quan chức năng tại địa phương cũng đã xác nhận Đỗ Văn Khang và Đỗ Văn Sáu là một người.

Trong hồ sơ Đảng viên và cán bộ công chức đều có 2 mục tên khai sinh và tên thường gọi. Ông Sáu ghi họ tên khai sinh là Đỗ Văn Khang và tên thường gọi là Đỗ Văn Sáu và khi về công tác ở đơn vị ông này vẫn dùng tên thường gọi chứ không dùng tên khai sinh. Trong hồ sơ cán bộ, các quyết định bổ nhiệm chức vụ, chữ ký trên các văn bản đều dùng tên Đỗ Văn Sáu.

"Trong các văn bản ông Khang cũng dùng tên Đỗ Văn Sáu để ký. Đúng ra ông này phải dùng tên Đỗ Văn Khang để ký nhưng cơ quan của ông ấy không có ý kiến gì nên ông ấy dùng tên thường gọi là Đỗ Văn Sáu để ký thôi"- ông Lâm nói và cho biết sau khi có kết quả kiểm tra, đối chiếu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu ông Đỗ Văn Sáu cải chính các hồ sơ, chữ ký thống nhất dùng tên Đỗ Văn Khang.

Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm