Tử hình kẻ giận người tình, đổ xăng đốt quán, khiến 2 người chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chỉ vì mâu thuẫn chuyện tình cảm, đối tượng đã đổ xăng lên nền quán của người tình rồi châm lửa đốt khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng.



Sáng 28-11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Thụ (SN 1979, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản".

 

Bị cáo Đặng Văn Thụ tại phiên tòa sơ thẩm
Bị cáo Đặng Văn Thụ tại phiên tòa sơ thẩm



Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 30 phút, đêm 21-10-2018, Thụ mang theo 2 lít xăng mua đến cửa hàng bánh kem và hoa tươi Hồng Nghĩa (số 80 đường Nguyễn Thái Bình, TP Buôn Ma Thuột) do chị Đinh Thị Hồng Yến Nguyệt (SN 1982, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) làm chủ nhằm mục đích giải quyết mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa Thụ và chị Nguyệt.

Lúc này, chị Nguyệt đã đóng cửa đi ngủ cùng con gái là em Nguyễn Phương Uyên (SN 2003) và em Nguyễn Thị Vân (SN 2000, ngụ tỉnh Đắk Nông, là người làm thuê cho chị Nguyệt) nên Thụ đứng ở ngoài. Đến khoảng 4 giờ 30 phút ngày 22-10-2018, Thụ đột nhập vào bên trong cửa hàng đổ xăng ra nền quán, rồi gọi người tình dậy để nói chuyện. Trong lúc Thụ và chị Nguyệt xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau, Thụ đã dùng quẹt gas bật lửa đốt làm ngọn lửa bùng cháy.

Ngay lập tức, chị Nguyệt quay lên gác lửng để cứu em Uyên và em Vân thì bị Thụ dùng tay kéo lại. Do ngọn lửa bùng cháy nhanh và to đã làm cho chị Nguyệt bị phỏng. Cùng lúc này, một số người dân đi chợ phát hiện cửa hàng của chị Nguyệt bị cháy nên đã đập kính, xông vào kéo chị Nguyệt và Thụ ra ngoài.

Riêng em Uyên và em Vân do ngọn lửa cháy quá lớn nên không ai cứu được đã tử vong. Chị Nguyệt bị phỏng độ II, III ở vùng thân mình và tứ chi, tỉ lệ thương tích 58%. Các vật dụng trong cửa hàng bị cháy, hư hỏng nặng, với tổng giá trị qua định giá là 18,3 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Thụ tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Theo C. Nguyên (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm