'Sinh vật lạ' xuất hiện tại Kon Tum là thông tin bịa đặt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một tài khoản Zalo đăng tải hình ảnh về 'sinh vật lạ' giống người ngoài hành tinh xuất hiện ở Kon Tum. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng xác minh, thì đây chỉ là thông tin bịa đặt.



Sáng 21.11, bà Nguyễn Thị Thơ, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum, cho biết các cơ quan nghiệp vụ đang xác minh, làm rõ về việc xuất hiện thông tin trên địa bàn xã Kroong (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) "phát hiện" loài sinh vật lạ có hình dạng giống người. Bà Thơ khẳng định "sinh vật lạ" xuất hiện trên mạng xã hội là không có thật.

 

Tài khoản Zalo có tên Vinh Dat đăng tải hình ảnh bịa đặt về loài sinh vật lạ - Ảnh: Chụp màn hình
Tài khoản Zalo có tên Vinh Dat đăng tải hình ảnh bịa đặt về loài sinh vật lạ - Ảnh: Chụp màn hình




“Chủ tài khoản Zalo này tự tung tin giật gân. Sau khi xác minh, làm rõ, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm”, bà Thơ nói.

Trước đó, ngày 5.9, tài khoản Zalo có tên Vinh Dat đã đăng tải hình ảnh về "sinh vật lạ", có hình thù giống người, toàn thân mềm như không có xương. Người này cho biết đã bắt được loài sinh vật này trong lúc câu cá tại khu vực hồ Thủy điện Plei Krông (xã Kroong, TP.Kon Tum). Tuy nhiên, nội dung đăng tải cho biết sau khi chụp hình thì người này lại đem thả "sinh vật lạ".


Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch UBND xã Kroong, cho biết sau khi nắm được thông tin, xã đã tiến hành xác minh. Tuy nhiên, người dân trên địa bàn xã chưa bao giờ phát hiện sinh vật nào có hình dáng giống như hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội.

 

Hình ảnh về
Hình ảnh về "sinh vật lạ" có thân giống sâu nhưng lại có đầu và chân giống người, đã được xác định là thông tin bịa đặt - Ảnh chụp màn hình



Theo ông Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng công an xã Kroong, thông tin xuất hiện "sinh vật lạ" mình sâu, mặt người là hoàn toàn bịa đặt. Hình ảnh này chỉ là sản phẩm photoshop hoặc là một mô hình đồ chơi trên mạng xã hội. Có lẽ người đăng tải hình ảnh này chỉ muốn câu like, giải trí tuy nhiên đã gây hoang mang dư luận. Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý theo đúng quy định.  Cũng theo ông Thịnh, mọi người khi sử dụng mạng xã hội nên cân nhắc, kiểm tra độ tin cậy trước khi đăng tải, chia sẻ thông tin, tránh lan truyền những thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận.

Đức Nhật (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm