Ksor Jim: Tuổi cao gương sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với những đóng góp thiết thực trong các phong trào thi đua yêu nước, ông Ksor Jim-Bí thư chi bộ làng Gok, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Ia Piar (huyện Phú Thiện) được bà con kính trọng, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.
Gần đây nhất, ông Ksor Jim đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích người có uy tín tiêu biểu trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư 5 năm liền (2014-2018) và người cao tuổi (NCT) tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trên địa bàn tỉnh từ năm 2010 đến năm 2019.
Gia đình ông Jim hiện có 6 người, đang thâm canh hơn 6 ha cây trồng các loại, trong đó có 1,5 ha lúa nước 2 vụ. Ngoài ra, ông còn chăn nuôi bò, heo, gà... Trừ các khoản chi phí, mỗi năm gia đình ông còn dôi ra hơn 100 triệu đồng. Có của ăn của để, ông đầu tư xây nhà cửa khang trang, cho con cái học hành đến nơi đến chốn, mua sắm máy móc phục vụ việc sản xuất, chăn nuôi. “Có được kết quả như hôm nay một phần nhờ công trình thủy lợi Ayun Hạ cung cấp đủ nước tưới, nhờ cán bộ hướng dẫn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Làm ăn được, nhà mình có điều kiện hỗ trợ một số hộ trong làng như nhà bà Siu HBih, nhà ông Ksor Châm... vươn lên xóa đói giảm nghèo”-ông Jim phấn khởi chia sẻ. Nhiều năm liền, gia đình ông được bình xét là hộ sản xuất giỏi, gia đình văn hóa tiêu biểu của xã Ia Piar. 
Ông Ksor Jim. Ảnh: H.M
Ông Ksor Jim. Ảnh: H.M

Ông Ksor Khanh-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Piar: “Ông Ksor Jim nói ít làm nhiều, gia đình gương mẫu, con cái thảo hiền nên được bà con tin cậy. Chúng tôi khuyến khích ông Ksor Jim đóng góp nhiều hơn cho hoạt động của Hội NCT cũng như các phong trào của địa phương, góp sức xây dựng hệ thống chính trị cơ sở”.


Với uy tín và thành tích nổi bật, ông Jim được chi bộ làng Gok quan tâm bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng năm 2003. Từ đó, ông càng có thêm điều kiện học tập, rèn luyện trở thành người đảng viên gương mẫu. Năm 2007, ông vinh dự được bầu làm Bí thư chi bộ làng Gok. Thực hiện các nghị quyết của cấp ủy cấp trên và của chi bộ, bên cạnh việc chăm lo đời sống người dân, ông đặc biệt chú trọng công tác phát triển đảng viên trẻ trong người đồng bào Jrai. Từ năm 2012 đến nay, ông đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ 13 thanh niên Jrai như Ksor Trâm, Siu Binh, Rơ Mah Hek, Rơ Mah Duyl... được kết nạp vào Đảng, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 34 người. Ông cũng là người trăn trở và mạnh dạn đổi mới phương thức sinh hoạt chi bộ sao cho phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, đấu tranh phê bình và tự phê bình, góp phần đưa chi bộ từ mức hoàn thành nhiệm vụ năm 2008 vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ vào năm 2010, rồi trở thành chi bộ trong sạch vững mạnh từ năm 2011 đến nay.
Cùng với công tác xây dựng Đảng, ông Jim tích cực tham gia công tác Hội NCT như: phối hợp với các tổ chức, cá nhân   thăm hỏi, động viên, mừng thọ, chăm sóc NCT ở địa bàn... Thấy được hiệu quả, ý nghĩa hoạt động, nhiều NCT đã ủng hộ và tham gia Hội, từ đó phát huy kinh nghiệm sẵn có để xây dựng và phát triển các phong trào. Hội NCT xã Ia Piar hiện có 534 hội viên, chiếm hơn 95% số NCT trên địa bàn xã. “Nghe lời cán bộ Ksor Jim, mình đã tự nguyện tham gia Hội NCT. Nhờ vậy mà mình có cơ hội giao lưu, nắm bắt chế độ chính sách, đồng thời tham gia hòa giải, bảo vệ trật tự thôn làng”-ông Ksor Chol (làng Rbai A, xã Ia Piar) bộc bạch.
Ở tuổi 62, ông Jim vẫn nhiệt tình công tác, qua đó góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. “Còn khỏe là mình còn lao động, còn hoạt động công tác Đảng, công tác đoàn thể. Mình vui vì thấy dân làng đoàn kết, gắn bó đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau”-ông Jim nói. 
 HOÀNG MINH

Có thể bạn quan tâm