Điều tra nguyên nhân tử vong tại bệnh viện của một nghi can trong thời gian bị tạm giữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong lúc đang bị tạm giữ để đều tra về hành vi đe dọa giết người, 1 nghi can được chuyển tới bệnh viện điều trị và tử vong sau đó.
Chiều 2-11, cơ quan chức năng Công an tỉnh Đắk Nông đang tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Đỗ Quang Hùng (26 tuổi, ngụ xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).
Ông Đỗ Trung Dũng trao đổi với báo chí về vụ việc. Ảnh: C.Nguyên
Theo ông Đỗ Quang Dũng (cha ông Hùng) vào khoảng 23 giờ đêm 31-10, ông nhận được điện thoại của cán bộ nhà tạm giữ Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông thông báo con ông đã nhập Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk). Khi ông Dũng đến bệnh viện thì con ông được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực, chống độc nhưng tình trạng sức khỏe xấu hơn nên các bác sĩ yêu cầu chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Đến khoảng 13 giờ 15 phút cùng ngày, trong lúc gia đình đang chuẩn bị các thủ tục để chuyển viện thì Hùng đã tử vong. "Trước khi bị Công an huyện Krông Nô bắt tạm giam, con tôi rất khỏe mạnh, không có bệnh lý nào cả. Tôi đề nghị cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong của con tôi"- ông Dũng nói.
Trong khi đó, theo một lãnh đạo Công an huyện Krông Nô, trong thời tạm giữ, nghi can Hùng bị bệnh nên cơ quan công đưa đến bệnh viện điều trị nhưng do bệnh nặng nên đã tử vong. Nguyên nhân tử vong đang được các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để làm rõ.
Theo một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, đơn vị tiếp nhận bệnh nhân Hùng trong tình trạng bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, biến chứng suy đa tạng, tổn thương thận, tổn thương gan, viêm cơ tim. "Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành lọc máu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh lý trở nặng nên bệnh nhân dừng tim đột ngột dẫn đến tử vong" - vị này cho biết thêm.
Trước đó, vào tháng 7-2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Quang Hùng để điều tra làm rõ về hành vi đe dọa giết người.
 C. Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.