"Tuổi cao, chí càng cao"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là tâm niệm của ông Nguyễn Quang Trích-Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai. Theo quy định, Phó Chủ tịch Hội NCT cấp xã không có phụ cấp. Vậy nhưng 14 năm nay, ông Trích vẫn sớm khuya bám sát cơ sở để tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Tuổi cao-Gương sáng”.

Ông Nguyễn Quang Trích sinh năm 1941 ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Từ năm 1963 đến 1975, ông tại ngũ thuộc Trung đoàn 367, Sư đoàn 355, Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân. Thời đó, ngoài nhiệm vụ chính là học tập, lao động, rèn luyện, chiến đấu bảo vệ vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc, ông còn góp phần tích cực vào phong trào “Tiếng hát át tiếng bom”của đơn vị. Khi đất nước thống nhất năm 1975, ông ra quân, trở về đời thường. Thời bấy giờ, cuộc sống ở quê gặp nhiều khó khăn. Do đó, năm 1986, ông đưa gia đình vào khóm 7, thị trấn Chư Pah (nay là tổ 7, thị trấn Ia Kha) làm kinh tế mới.

   Ông Nguyễn Quang Trích-Phó Chủ tịch Hội NCT thị trấn Ia Kha. Ảnh: H.C
Ông Nguyễn Quang Trích-Phó Chủ tịch Hội NCT thị trấn Ia Kha. Ảnh: H.C

Dù đi đâu, làm gì, ông Nguyễn Quang Trích vẫn giữ bản tính lạc quan yêu đời, hăng say với hoạt động văn hóa-văn nghệ, nhiệt tình cổ vũ và động viên mọi người thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Năm nay, ở tuổi 78, ông vẫn tích cực tham gia sinh hoạt tại câu lạc bộ dưỡng sinh, cắt kẻ, dán chữ và trang trí các sự kiện của Hội, chơi tốt các nhạc cụ như: đàn guitar, đàn piano, đàn nhị... 

Ngoài thời gian làm công tác Hội, ông còn tích cực lao động sản xuất. Kinh tế gia đình ổn định, con cháu hòa thuận, ngoan hiền, hiếu thảo, gia đình ông nhiều năm liền được công nhận danh hiệu văn hóa. Ông phấn khởi bộc bạch: “Gia đình là hậu phương vững chắc cho tôi yên tâm đóng góp sức mình vào sự phát triển của xã hội. Làm công tác Hội không có phụ cấp nhưng tôi vẫn tham gia để thấy mình sống có ích. Còn sức khỏe, tôi còn học tập và làm theo những lời Bác Hồ dạy là ăn khỏe, ngủ ngon, làm việc tốt, sống có ích cho xã hội”.

Ông Bùi Văn Sự-Chủ tịch Hội NCT thị trấn Ia Kha-cho biết: “Hội NCT thị trấn hiện có hơn 700 hội viên. Nhờ có sự góp sức của ông Trích mà Hội đã duy trì và phát triển được các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “NCT chung sức xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường”. Còn ông Nguyễn Trọng Thảo-Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện Ia Grai thì khẳng định: “Trong các phong trào thi đua ở huyện Ia Grai có rất nhiều cụ gương mẫu, nhưng tiêu biểu nhất vẫn là ông Nguyễn Quang Trích. Thời gian tới, các cấp Hội cần nhân rộng những tấm gương điển hình như ông Trích”. 

HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm