Rao bán... hồ nước danh thắng quốc gia 50 tỉ!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hồ Đạ Tẻh (xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) là danh thắng quốc gia được công nhận năm 2004. Vậy mà có người lại rao bán hồ nước đẹp này với giá 50 tỉ đồng.
Hồ Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) ngoài là danh thắng cấp quốc gia còn là hồ chứa nước quan trọng ở phía nam tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: M.VINH
Ngày 29-10, ông Bùi Văn Hùng, chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, xác nhận một số cá nhân đăng tin rao bán danh thắng cấp quốc gia thuộc địa bàn huyện trên các trang thông tin bất động sản. Các tin rao này được nhiều người quan tâm bởi rất hấp dẫn.
Hồ Đạ Tẻh có diện tích hơn 600ha gồm hồ nước và rừng phòng hộ lân cận khu vực hồ. Hồ này ngoài chức năng tích nước tưới còn là hồ chứa nước sinh hoạt cho toàn huyện Đạ Tẻh. Theo ông Hùng, các cơ quan chức năng của huyện đang làm rõ thông tin này để có những khuyến cáo cụ thể, tránh xảy ra tình trạng lừa đảo.
Trước đó, trên trang rao tin bất động sản của các tỉnh thành Lâm Đồng, Đồng Nai, Khánh Hòa, TP.HCM xuất hiện nhiều thông tin rao bán hồ Đạ Tẻh với giá 50 tỉ đồng. Sau khi phía mua chuyển cọc 10 tỉ đồng, trong vòng 6 tháng công ty đang sở hữu dự án sẽ làm thủ tục sang nhượng chủ quyền hồ nước, giấy phép đầu tư cũng như giấy phép khai thác cát trong lòng hồ. 
Một người tự xưng là Mẫn (44 tuổi, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), đại diện pháp lý cho công ty đang sở hữu chủ quyền hồ nước Đạ Tẻh, khi liên lạc với chúng tôi đã "cam kết": "Sau khi nhận cọc sẽ đối ứng số tiền 10 tỉ vào tài khoản ngân hàng để đẩy nhanh tiến độ hoàn tất thủ tục. Hồ này của một sếp ở trung ương nên không lo chậm ra sổ đỏ". 
Trong quá trình nói chuyện, ông Mẫn gửi cho chúng tôi một bản vẽ quy hoạch tỉ lệ 1/500. Chúng tôi đề nghị ông Mẫn đưa đi xem hồ Đạ Tẻh nhưng ông từ chối, chỉ hướng dẫn để tự đi. 
Chúng tôi cũng nhận được liên hệ tương tự từ nhiều "cò" đất, nhưng khi truy thông tin pháp lý và đề nghị gặp để "nói chuyện sâu" thì đều "mất liên lạc" sau đó.
Ông Hùng cho hay: "Danh thắng cấp quốc gia hồ Đạ Tẻh trước đây có một nhà đầu tư khai thác du lịch, nhưng không hiệu quả nên bị thu hồi giấy phép. Hiện danh thắng này chưa có nhà đầu tư mới và huyện cũng chưa có chủ trương kêu gọi đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào.
Có nhiều người quan tâm đến lời rao bán trên mạng nhưng huyện khẳng định đó là thông tin lừa đảo, không có căn cứ. Các bản vẽ quy hoạch cũng là giả mạo, hoặc chắp vá từ dự án khác hoặc đã cũ".
M.Vinh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.