Nữ nhân viên hợp đồng trẻ đẹp liên tục làm lãnh đạo phòng ban

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù đang diện hợp đồng nhưng nữ nhân viên 9x trẻ đẹp liên tục được giao phụ trách các phòng ban của bệnh viện.
Sáng 7-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết vừa nghe thông tin cho rằng nữ nhân viên hợp đồng được giao phụ trách các phòng ban tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp (nay là Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông). 
"Chúng tôi đã chỉ đạo phòng chuyên môn kiểm tra, làm rõ rồi sẽ có thông tin phản hồi với báo chí" – vị lãnh đạo này cho biết.
Trung tâm y tế huyện Đắk R'lấp. Ảnh B.N
Theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2012, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông có văn bản đồng ý ký hợp đồng làm việc có thời hạn đối với điều dưỡng Trương Huyền T. (SN 1990). Lúc này, bà T. có trình độ chuyên môn là điều dưỡng trung cấp. Sở cũng giao cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng lao động, phân công nhiệm vụ trong thời gian chờ thi tuyển hoặc xét tuyển viên chức.
Tháng 4-2017, dù đang là nhân viên hợp đồng nhưng điều dưỡng T. được ông Phạm Khánh Tùng (Giám đốc BVĐK huyện Đắk R’lấp) ký quyết định giao phụ trách thủ kho tại đơn vị. Tháng 10-2017, bà T. tiếp tục được giao phụ trách khoa điều dưỡng rồi phụ trách phòng Kế hoạch Tổng hợp và Vật tư Thiết bị y tế vào tháng 6-2018. 
Đến ngày 1-11-2018, điều dưỡng T. (đã có bằng cử nhân điều dưỡng) được ông Tùng ký quyết định giao phụ trách phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ - Điều dưỡng. Đến ngày 3-9-2019, bà T. mới được Sở Y tế tỉnh Đắk Nông ra quyết định tuyển dụng vào viên chức nhà nước.
Vào những thời điểm trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp có nhiều bác sĩ là viên chức nhưng không được cân nhắc giao phụ trách mà lại được bệnh viện này giao cho nữ nhân viên trẻ đẹp còn đang là nhân viên hợp đồng.
Một cán bộ đang công tác tại Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết việc giao phụ trách phòng, khoa cho một nhân viên hợp đồng, chưa nằm trong hệ thống quản lý Nhà nước là không đúng quy định.
C. Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm