Khởi tố 8 đối tượng đánh, cướp súng công an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tám đối tượng hành hung, cướp súng của các chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ đã bị khởi tố về hành vi "Giết người" và "Chống người thi hành công vụ".

 

Các đối tượng tấn công chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ
Các đối tượng tấn công chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ



Ngày 9-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 đối tượng là Vũ Văn Văn (SN 1987) và Vũ Văn Lâm (SN 1994, cùng trú thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) để điều tra về hành vi "Giết người".

Các đối tượng còn lại là Lưu Xuân Vịnh (SN 1993, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà); Đinh Khắc Hoàng (SN 1994); Đinh Khắc Huy (SN 1992); Lưu Xuân Minh (SN 1988); Ngô Văn Thảo (SN 1992) và Nguyễn Phi Lanh (SN 1991, cùng trú thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà) bị khởi tố về tội "Chống người thi hành công vụ".  


 

6 đối tượng bị bắt và ra đầu thú - Ảnh Công an Kon Tum
6 đối tượng bị bắt và ra đầu thú - Ảnh Công an Kon Tum



Trước đó Như Báo Người Lao Động đã thông tin, đêm 25-9, hai cán bộ Công an thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà là Phạm Xuân Biển và Trịnh Hoàng Tiến tới quán karaoke trên địa bàn giải quyết việc đánh nhau. Khi hai cán bộ vừa tới, khoảng 10 đối tượng đã bao vây khiến một công an phải bắn súng chỉ thiên. Tuy nhiên, các đối tượng không giải tán mà dùng dao, gậy tấn công, khiến 2 công an bị thương rồi cướp đi một khẩu súng bắn đạn cao su, một gậy nhựa của các cán bộ công an.

Khi một cán bộ công an khác là Đoàn Mạnh Vương tới đưa 2 cán bộ bị thương đi cấp cứu, cũng bị nhóm đối tượng tấn công làm bị thương.


 

 Đối tượng Nguyễn Phi Lanh (trái) và Vũ Văn Văn (phải) bị bắt ngay sau khi gây án
Đối tượng Nguyễn Phi Lanh (trái) và Vũ Văn Văn (phải) bị bắt ngay sau khi gây án



Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Đắk Hà đã truy bắt 5 đối tượng và kêu gọi ra đầu thú 3 đối tượng. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ nhiều còng số 8, roi điện, nhị khúc, dao, kiếm, súng bắn điện, lựu đạn tập, đạn súng quân dụng và súng bắn đạn cao su của lực lượng công an đã bị cướp trước đó.

Hoàng Thanh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm