Đức Cơ: Biểu dương già làng, trưởng thôn, người uy tín

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương các già làng, trưởng thôn tiêu biểu và nguời uy tín của huyện năm 2019 vào ngày 18-10.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Nhật
Tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ và ngành chức năng liên quan đã báo cáo công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, công tác dân tộc-công tác tôn giáo trên địa bàn. Trong đó nhấn mạnh, thời gian qua, các già làng, trưởng thôn và người uy tín trên địa bàn đã gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước gắn liền với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tích cực vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, định canh định cư, chuyển đổi cây trồng vật nuôi phù hợp nhằm tăng hiệu quả sản xuất... 
Đồng thời, các già làng, trưởng thôn và người uy tín đã gương mẫu trong công tác hoà giải, vận động đồng bào tôn giáo sống “Tốt đời- Đẹp đạo”, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng thôn, làng và gia đình văn hoá, gắn với tuyên truyền vận động đồng bào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ và cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, xoá bỏ những tập tục lạc hậu trong sản xuất và đời sống… Thông qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội, xây dựng  khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh trên địa bàn huyện biên giới.
Lãnh đạo huyện Đức Cơ trao quà và giấy khen cho  già làng, trưởng  thôn và người uy tín tiêu biểu . Ảnh: Thanh Nhật
Lãnh đạo huyện Đức Cơ trao quà và giấy khen cho già làng, trưởng thôn và người uy tín tiêu biểu. Ảnh: Thanh Nhật
Bế mạc hội nghị, UBND huyện Đức Cơ đã công bố quyết định khen thưởng 20 vị là già làng, trưởng  thôn và người uy tín tiêu biểu, về thành tích xuất sắc trong công tác vận động quần chúng của huyện năm 2019. Đồng thời, lãnh đạo huyện Đức Cơ đã tặng 20 suất quà cho các già làng, trưởng thôn tiêu biểu và nguời uy tín tiêu biểu của huyện.
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm