Đà Lạt trồng thành công phúc bồn tử đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phòng kinh tế UBND TP Đà Lạt xác nhận Đà Lạt đã trồng thành công phúc bồn tử đen (black raspberry) đạt chất lượng ở quy mô nông trại lớn.
Ông Vũ Nhuần (P.8, Đà Lạt) thu hoạch phúc bồn tử đen - Ảnh: M.VINH
Loại nông sản này còn được gọi là quả mâm xôi đen, mới được nhập hạt giống xuất xứ Israel. Trái có vị chua, ngọt nhẹ và béo. Sau hơn một năm thử nghiệm, một số nông dân đã trồng diện tích lớn.
Tại Đà Lạt, gia đình ông Vũ Nhuần (đường Vạn Kiếp, P.8) được xem là người tiên phong trồng phúc bồn tử đen với diện tích hơn 1.000m2. Sau 6 tháng chăm sóc, ông Nhuần đã có thu nhập bình quân 3 triệu đồng/ngày.
Ưu điểm của cây này là cho trái quanh năm, trái to trung bình khoảng 80-90 trái/kg. Nếu chăm sóc tốt, thời gian thu hoạch kéo dài trong khoảng 10 năm. Cây không tốn nhiều công chăm sóc. Hiện nay phúc bồn tử đen có giá bán tại vườn là 200.000 đồng/kg.
Ngoài phúc bồn tử đen, nhiều nông dân đã trồng thử nghiệm thành công các loại phúc bồn tử hồng, xanh và chuẩn bị mở rộng diện tích sản xuất thương phẩm. Theo Phòng kinh tế UBND TP Đà Lạt, cũng như cây phúc bồn tử quả đỏ đã trồng gần 10 năm tại Đà Lạt, phúc bồn tử đen là sản phẩm lạ, ngoài giá trị nông sản còn có thể thu hút khách du lịch.
M.Vinh (TTO)

Có thể bạn quan tâm