Bắt giữ khối lượng lớn gỗ cất giấu trái phép ở Đác Nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 6-10, Quyền Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa Hoàng Thanh Lương cho biết, đơn vị đang phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ, kiểm đếm một khối lượng lớn gỗ được cất giấu trái phép tại nhà rẫy của người dân trên địa bàn xã Nam Bình, huyện Đác Song, tỉnh Đác Nông.
Một khối lượng lớn gỗ được cất giấu trái phép tại nhà rẫy của một hộ dân tại xã Nam Bình, huyện Đác Song, tỉnh Đác Nông.
Trước đó, trong quá trình tuần tra, lực lượng quản lý bảo vệ rừng của công ty này phát hiện trước sân và trong kho tại một nhà rẫy của người dân có nhiều hộp, phách gỗ được che bạt ngụy trang nên phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ. Qua kiểm tra xác định tổng khối lượng gỗ cất giữ trái phép là 9,5 m3, bao gồm ba hộp gỗ dầu gió xẻ vuông có chiều dài 3,3 m, bề rộng và độ dày từ 50 đến 80 cm; ba phách gỗ bạch tùng có chiều dài 3,3 m, bề rộng hơn 1 m và độ dày hơn 50 cm. Nơi cất giữ gỗ trái phép là diện tích vườn rẫy hồ tiêu, cà-phê và nhà rẫy của người dân khoảng ba ha, thuộc đất xâm canh đất rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa. Tại thời điểm bắt giữ số gỗ trên, chủ của nhà rẫy không có mặt tại địa phương.
Lực lượng chức năng đang tiến hành đo đếm khối lượng gỗ cất giữ trái phép.
Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục xử lý gỗ vi phạm, thông báo tìm chủ nhà rẫy, đồng thời truy tìm chủ số gỗ nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Chấn Hưng (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm