Trụ sở hành chính được thi công siêu tốc tại Đắk Nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ hơn một tuần sau khi phát lệnh khởi công, công trình nhà làm việc của tổ Một cửa thuộc Văn phòng UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã cơ bản hoàn thành.
 
Công trình Nhà làm việc tổ Một cửa, Văn phòng UBND huyện Tuy Đức. Ảnh: Ngọc Minh
Điều này khiến người dân địa phương lo lắng cho chất lượng công trình, trong khi một số ý kiến cho rằng cấp có thẩm quyền của huyện Tuy Đức đã “đi tắt” nhiều công đoạn trong quá trình đầu tư, xây dựng.
Theo ông Lê Tiến Liên, Giám đốc Ban quản lý Dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tuy Đức, đơn vị đã phát lệnh khởi công công trình vào ngày 30/8. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trần Phú (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông). Công trình là một ngôi nhà tiêu chuẩn cấp III, cao một tầng, diện tích 151 m2, hệ thống chịu lực chính bằng bê tông cốt thép…
Kinh phí xây dựng là gần 1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Toàn bộ hồ sơ, thủ tục liên quan như: Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, thông báo mời thầu và khảo sát thiết kế, hồ sơ thiết kế, kết quả thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật, quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu… được hoàn thành từ ngày 23 - 29/8. Tính đến ngày 9/9, đơn vị thi công đã cơ bản xây dựng xong công trình.
Theo một doanh nghiệp xây dựng có nhiều kinh nghiệm tại Đắk Nông, việc đơn vị thi công, giám sát và chủ đầu tư vừa xây dựng vừa nghiệm thu công trình trong một thời gian quá ngắn khó có thể đảm bảo chất lượng công trình, nhất là khu vực này gần như ngày nào cũng có mưa. Ngoài ra, trong thời gian hơn một tuần, đơn vị thi công chỉ có thể làm xong phần móng nhà theo các tiêu chuẩn thiết kế.
Đó là chưa nói đến việc UBND huyện Tuy Đức phê duyệt chủ trương đầu tư, báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình, các tài liệu liên quan và lựa chọn nhà thầu một cách  nhanh chóng cũng khiến dư luận tỏ ra hoài nghi có hay không sự ưu ái cho đơn vị thi công.
Cụ thể, ngày 22/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ký quyết định số 1396/QĐ-UBND về việc cấp kinh phí cho UBND huyện Tuy Đức nâng cấp trụ sở làm việc của HĐND - UBND huyện thì ngay hôm sau (tức 23/8), Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức ký quyết định phê duyệt đầu tư công trình này.
Mặc dù quyết định của UBND tỉnh Đắk Nông cấp kinh phí cho huyện Tuy Đức nâng cấp trụ sở làm việc, nhưng trên thực tế trụ sở là một công trình được xây mới hoàn toàn và Giám đốc Ban quản lý Dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tuy Đức cũng đã xác nhận việc này.
Rõ ràng, việc đầu tư, xây dựng công trình nhà làm việc của tổ Một cửa UBND huyện Tuy Đức có những dấu hiệu bất thường, nhất là vấn đề thi công, xây dựng quá nhanh công trình. 
Ngọc Minh (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.