Thủ tướng kỷ luật khiển trách Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có các quyết định thi hành kỷ luật đối với 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Nông do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.
Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016-2021, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.
 
Ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tại một cuộc họp. Ảnh: Báo Đắk Nông.
Ở mức độ nặng hơn, Thủ tướng quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 3 người gồm: Ông Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016-2021; ông Đỗ Thế Nhữ và ông Nguyễn Đức Luyện, đều là nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.
Cũng như ông Nguyễn Bốn, ba lãnh đạo và nguyên lãnh đạo này bị kỷ luật do có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ủy ban kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng.
Trước đó, tại kỳ họp thứ 32, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016-2020 vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để UBND tỉnh có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác giao đất, giao rừng, cho thuê đất, cho thuê rừng, quản lý, bảo vệ rừng và bồi thường rừng.
Việc làm trên đã gây thiệt hại và thất thu ngân sách Nhà nước, để mất rừng, rừng bị phá, lấn chiếm với diện tích lớn, phát sinh tranh chấp, khiếu kiện phức tạp.
An Nguyên (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm