Thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại tại Đắk Lắk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều nay (18/9), bác sĩ Phạm Văn Lào, GĐ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

 

Bệnh nhân là Y’Zô Ên A Drơng, dân tộc Ê đê, sinh năm 2014, tại buôn Ea Kmat, xã Hòa Đông, huyện Krông Pách. Bệnh nhân phát bệnh ngày 12/9/2019 với triệu chứng sốt nhẹ, ho, yếu 2 chi dưới. Gia đình đã đưa cháu đi khám tư và cho uống thuốc nhưng không đỡ nên người nhà đưa cháu nhập viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột.

 

Cán bộ chăn nuôi thú y tại Đắk Lắk tiêm vác xin phòng dại cho chó tại địa phương.
Cán bộ chăn nuôi thú y tại Đắk Lắk tiêm vác xin phòng dại cho chó tại địa phương.



Đến ngày 15/9, cháu được chuyển lên bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, yếu 2 chi dưới, tăng tiết đờm dãi, sợ nước, sợ gió, đồng tử giãn nhẹ khoảng 4mm. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị bệnh dại lên cơn. Đến rạng sáng 16/9, người nhà bệnh nhân xin chuyển viện đến bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh nhưng cháu bé đã bị tử vong trên đường đi.

Theo người nhà bệnh nhân, cháu bé bị chó cắn cách ngày khởi bệnh khoảng 1 tháng, nhưng người nhà không đưa cháu đi tiêm phòng dại.

Ngành y tế Đắk Lắk đã xuống điều tra, xác minh ca bệnh và truyền thông trực tiếp cho người dân kiến thức phòng chống bệnh dại trên người. Đồng thời tiến hành theo dõi những người chăm sóc cho bệnh nhân và đề nghị họ đi tiêm phòng bệnh dại.

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên
 

Có thể bạn quan tâm