Đề nghị điều tra doanh nghiệp để mất 320 ha rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thanh tra tỉnh Đắk Nông cho biết đã chuyển hồ sơ đề nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố, điều tra sai phạm của người đứng đầu Công ty TNHH Hoàng Ba trong vụ để mất 320 ha rừng.
Ngày 13.9, Thanh tra tỉnh Đắk Nông cho biết đã công bố kết luận thanh tra đối với dự án đầu tư sản xuất nông lâm nghiệp của Công ty TNHH Hoàng Ba tại tiểu khu 1522, xã Quảng Trực (H.Tuy Đức).
Đồng thời Thanh tra tỉnh cũng đã chuyển hồ sơ đề nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố, điều tra sai phạm của người đứng đầu Công ty TNHH Hoàng Ba và kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo xem xét, kiểm điểm các sở, ngành, địa phương liên quan việc để mất rừng, đất rừng của doanh nghiệp này.
Quá trình thanh tra cho biết từ năm 2007, Công ty TNHH Hoàng Ba thuê 1.045 ha đất rừng tại tiểu khu 1522 để thực hiện dự án trồng cao su và rừng nguyên liệu; trong đó, khoanh nuôi quản lý bảo vệ rừng tự nhiên 683 ha.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, Công ty TNHH Hoàng Ba làm mất hơn 320 ha rừng, bị lấn chiếm hơn 574 ha đất rừng được thuê. Ngoài ra, công ty này còn thực hiện không đúng các quy định chi tiêu tài chính, có hành vi chiếm dụng hàng tỉ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng...
Trung Chuyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm