Đắk Nông: Đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất chanh dây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức (Đắk Nông), sau khi kiểm tra cơ sở sản xuất chanh dây của Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Thuận Phát (Công ty Thuận Phát, thôn 9, xã Quảng Tân) không đủ điều kiện để hoạt động nên xã đã lập biên bản và ra thông báo đình chỉ hoạt động.
 
Cơ sở sản xuất chanh dây của Công ty Thuận Phát bị đình chỉ hoạt động
 
Cũng theo ông Nguyễn Văn Quế, qua kiểm tra, cơ sở chưa đăng ký tạm trú tại địa phương theo quy định. Về hoạt động chế biến, Công ty Thuận Phát chưa xuất trình được Giấy phép đăng ký kinh doanh, hồ sơ về an toàn thực phẩm, hồ sơ kế hoạch, báo cáo về bảo vệ môi trường, đăng ký phòng cháy, chữa cháy và các loại giấy tờ khác theo quy định bảo đảm đủ điều kiện hoạt động chế biến chanh dây tại địa bàn xã Quảng Tân. Cơ sở này bị tạm đình chỉ hoạt động đến khi bổ sung đầy đủ các loại giấy tờ liên quan theo quy định của pháp luật trình UBND xã mới được hoạt động trở lại.
Trước đó, Báo điện tử TN&MT đã thông tin, khoảng giữa 8/2019, người dân sống sát với Công ty Thuận Phát rất bức xúc và lo lắng vì ngày nào cũng phải ngửi mùi hôi thối. Nguyên nhân do Công ty Thuận Phát đổ vỏ chanh ra đường và đào mương xả ra khu vực dân cư. Qua quan sát, khu vực Công ty Thuận Phát hoạt động nằm sát với đường tỉnh lộ 5, có lượng người tham gia giao thông khá nhiều. Ngoài ra, khu vực này dân cư sinh sống đông đúc. Thế nhưng, Công ty Thuận Phát vẫn đổ vỏ chanh dây, phơi các phế phẩm sau sơ chế ra mặt đường bốc mùi hôi. Trao đổi với chúng tôi, một số hộ dân sống gần khu vực này cho biết, từ khi Công ty Thuận Phát đi vào hoạt động, ngày nào họ cũng phải ngửi mùi hôi nồng nặc.
Phạm Hoài (TN&MT)

Có thể bạn quan tâm