Đăk Nông đã khắc phục xong sự cố rò rỉ thân đập thủy lợi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do được phát hiện và gia cố kịp thời, chiều 31/8 sự cố rò rỉ thân đập tại hồ thủy lợi thôn 2, xã Trường Xuân, huyện Đăk Song đã được khắc phục.
Theo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đăk Nông, ngay khi phát hiện rò rỉ thân đập thôn 2, lực lượng chức năng huyện Đắk Song đã tích cực tìm kiếm, xác định nơi phát sinh vết rò; công ty đã cấp tốc chuyển các vật tư phương tiện gồm đá, cát, bao tải và cọc để phục vụ xử lý sự cố. Đến chiều 31/8, lỗ rò thân đập thôn 2 đã được xử lý ổn thỏa; mực nước trong hồ đã được xả xuống ngưỡng an toàn, nguy cơ vỡ đập đã được ngăn chặn. 
Khắc phục sự cố tại hồ thủy lợi thôn 2, xã Trường Xuân, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông.
Ông Lê Trung Kiên, Chi cục phó Chi cục Thủy lợi Đăk Nông cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, lực lượng chức năng vẫn đang cắm trại túc trực tại chỗ để theo dõi vì trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục có mưa và có thể mưa kéo dài trong những ngày tới.
“Đoàn công tác chỉ đạo phía chi nhánh công ty khắc phục điểm nút gây ra rò rỉ. Cũng chỉ đạo cho công ty xả nước mức tối đa để giảm mực nước hồ chứa để khắc phục sự cố. Bây giờ mực nước cách đỉnh đập vài mét, đập cao 8 mét, hiện đang ở dưới mực nước dâng bình thường khoảng 40-50 cm”, ông Lê Trung Kiên nói.
Được biết, đập thủy lợi thôn 2, xã Trường Xuân, huyện Đăk Song  là hồ chứa thủy lợi phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp của địa phương, có dung tích khoảng hơn 600.000 m3 nước, phục vụ tưới tiêu cho hơn 240 ha cây trồng ở xã Trường Xuân (huyện Đắk Song) và  một phần nhỏ của xã Đắk R’Moan (thị xã Gia Nghĩa).
Hoàng Qui (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm